การประปาส่วนภูมิภาคพัทยา เปิดให้บริการในส่วนของสำนักงานตามปกติ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น แต่ยังคงงดเว้นในเรื่องของการชำระค่าบริการ

          (2 พ.ย.64) ที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคพัทยา ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยสอบถามความประสงค์ในการใช้บริการที่สำนักงานของประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ ซึ่งพบว่าที่บริเวณด้านนอกก็ยังคงไว้ซึ่งบริการจ่ายค่าน้ำประปา และที่บริเวณด้านในก็เริ่มที่จะมีการอนุญาตให้ประชาชนได้เข้าไปทำธุรกรรมต่างๆ แล้ว หลังจากที่ทางสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคได้ทำการปิดให้บริการมานานกว่า 2 เดือน

นายชัยทัศน์ อี๊ดแสง ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดสำนักงานให้ประชาชนได้เข้ามาทำธุรกรรมต่างๆ ได้ภายในนั้น เนื่องจากปัจจุบันพบว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เมืองพัทยาเริ่มคลี่คลายลง อีกทั้งยังพบว่ามีจำนวนผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีค่อนข้างมาก และที่สำคัญประเทศไทยได้ทำการเปิดประเทศแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ดังนั้นในเรื่องของความปลอดภัยของพนักงานในสำนักงานตอนนี้ก็พบว่าทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนเกือบ 100% แล้วเช่นเดียวกัน ทางการประปาพัทยาจึงได้ถือโอกาสในการเปิดให้บริการแก่ประชาชนในวันนี้เป็นวันแรก

            ซึ่งในการให้บริการทำธุรกรรมในวันนี้ พบว่ายังคงมีในส่วนของการชำระค่าบริการค่าน้ำที่ยังคงให้บริการด้านนอก เนื่องจากระยะเวลาในการดำเนินการติดต่อค่อนข้างรวดเร็วต่อ 1 ราย อีกทั้งพบว่ามีความเสี่ยงค่อนข้างน้อย และจำนวนผู้ที่มาชำระค่าน้ำที่สำนักงานถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็พบว่ามีประมาณแค่ 20%เท่านั้น เนื่องจากว่าปัจจุบันประชาชนได้ให้ความสนใจในเรื่องของการจ่ายค่าบริการน้ำหลากหลายช่องทาง อาทิ การโอนเข้าบัญชี การจ่ายตามเค้าท์เตอร์เซอร์วิส และการตัดผ่านบัญชีธนาคาร เป็นต้น ส่วนการบริการด้านอื่นๆ ก็เปิดให้ประชาชนเข้ามาติดต่อได้ด้านใน แต่ก็จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ
             นอกจากนี้ผู้ที่เข้าใช้บริการภายในสำนักงานจะต้องแสดงข้อมูลการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม แต่ถ้าหากพบว่ายังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย ก็ของดให้บริการไปก่อน อย่างไรก็ตามการให้บริการเพิ่มเติมด้านในของสำนักงานจะมีการเปิดบริการเพิ่มหรือไม่นั้น ทางสำหนักงานจะขอประเมินสถานการณ์เป็นสัปดาห์ๆ ไป

Subscribe
Advertisement