ชลบุรีพัทยาประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่บรรยากาศยังเงียบเหงา

             ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งให้ยกเลิกมาตรการป้องกันโรคระบาด ที่กำหนดให้อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา อำเภอศรีราชา อำเภอเกาะสีชัง และอำเภอสัตหีบ(เฉพาะตำบลนาจอมเทียน และตำบลบางเสร่) เป็นเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีนั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 สถานการณ์ภายในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน ในช่วงเวลาที่กำหนดนั้น พบว่ามีประชาชนขับขี่รถออกมาใช้ชีวิตตามปกติ อย่างผิดหูผิดตา และผู้ประกอบการจำหน่ายรถเข็นตามชายหาดต่างคึกคักขายของให้กับนักท่องเที่ยวที่อยู่ตามชายหาดเมืองพัทยา
           ส่วนของสถานบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่ให้เปิดให้บริการ พื้นที่ชายหาด อ่างเก็บน้ำร้านอาหาร ยังคงงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ตลาด ตลาดสด ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน หรือตลาดนัด ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ
           อย่างไรก็ดีทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา นำโดย พ.ต.อ.เมฒาวิทย์ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการ ผกก.สภ เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา ได้อำนวยความสะดวกประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยว ในการเดินทางเที่ยวเมืองพัทยา ให้อยู่ตามกฎหมายกำหนดด้วย

Subscribe
Advertisement