หนุ่มโรงงานเพิ่งผ่อนรถ จยย.ไปได้แค่เดือนเดียว ถูก 2 คนร้าย พากันเข้ามาก่อเหตุลักรถ จยย.หลบหนีไปอย่างลอยนวล

           วันที่ 31 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวัชรพงษ์ พรมนัน อายุ 26 ปี หนุ่มโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งถูก 2 คนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูเปอร์คัพ สีน้ำเงินขาว ป้ายแดงทะเบียน 01-0125 ของตนเอง ซึ่งจอดไว้ในหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่7 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่มีรั้วรอบขอบชิดอย่างแน่นหนาหลบหนีไป เมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.44 น. ของวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา
           โดยนายวัชรพงษ์ เล่าว่า ตนเองได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดไว้เมื่อช่วงกลางคืนก่อนวันเกิดเหตุ แล้วก็เข้าห้องพักโดยไม่ได้ล็อกคอรถ เนื่องจากหอพักแห่งนี้มีประตูและรั้วรอบขอบชิด แถมอยู่ในซอยที่ไม่ใช่เส้นทางผ่านด้วย ซึ่งก็ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้ในซอยนี้มาก่อนด้วย กระทั่งช่วงประมาณ 09.00 น. ตื่นมาบริเวณที่จอดรถก็ไม่เห็นรถของตนเองที่จอดไว้ ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเพื่อนๆ แกล้งหรือเปล่า เพราะตนเองไม่ได้ล็อกคอรถ เพราะปกติจะเอาไปจอดแถวหน้าห้องพัก แต่ครั้งนี้หาไม่เจอและถามเพื่อนก็ไม่มีใครเห็น หลังจากนั้นจึงได้ไปขอเปิดกล้องวงจรปิดของทางหอพัก จึงพบว่ามีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น สี และหมายเลขทะเบียน มาจอดบริเวณประตูหน้าหอพักก่อนที่คนร้ายจะเปิดประตูเข้ามาแล้วลงมือก่อเหตุเข็นรถจักรยานยนต์ถอยออกมาจากที่จอดแล้วเข็นไปหน้าประตู ก่อนจะช่วยกันยกข้ามประตูรั้วแล้วเข็นไป หลังจากนั้นคนร้ายอีกคนจะกลับมาขี่รถจักรยานยนต์ตามกันออกไปเส้นทางบึง – เขา–ยาย หลบหนีไป
            จึงอยากฝากเตือนทุกท่านให้ล็อกรถให้ดี เพราะช่วงนี้ในพื้นที่นั้นมีการขโมยรถเกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งคืนนึงก็ถูกก่อเหตุไปหลายคันเหมือนกัน พร้อมวอนทางเจ้าหน้าที่ช่วยเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็วด้วย เนื่องจากผู้เสียหายส่วนมากก็ทำมาหากินกัน ยิ่งเศรษฐกิจช่วงนี้ด้วยทำให้แย่ไปใหญ่ แถมรถจักรยานยนต์ของตนเองก็เพิ่งออกมาและผ่อนไปได้แค่เดือนเดียวก็มาถูกคนร้ายก่อเหตุไปอย่างง่ายดาย โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย

เบื้องต้นก็ได้นำหลักฐานพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองขามเจ้าของท้องที่แล้ว เพื่อหวังจะได้รถคืนในความหวังอันน้อยนิด โดยไม่ต้องผ่อนแค่กุญแจรถเดือนละเกือบ 3 พันบาท รวม 36 เดือนด้วยกัน

Subscribe
Advertisement