เปิดกิจกรรมโรงทานบ้านครูยอดธง สืบสานเจตนารมย์ครูยอดธง ครูผู้มีแต่ให้

             วันที่ 30 ต.ค.64 ที่บริเวณหน้าร้านคุณต่าย สุกี้โบราณ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติฯ พัทยาสายสาม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมออกโรงทานช่วยเหลือประชาชนชนที่อาศัยในเมืองพัทยาผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้ชื่อกิจกรรม “โรงทานบ้านครูยอดธง” โดยมีนายบรรจง บรรฑูรย์ประยุกต์ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายจิระวัฒน์ ปลุกใจ ประธานชุมชนชุมสาย เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว นายอังคาร ศรีวราลักษณ์ หรือ ครูต่อย ศิษย์ยอดธง ผู้สานต่อกิจการในฐานะเจ้าของค่ายมวยศิษย์ยอดธง เป็นหัวเรือในการประสานงานร่วมกับผู้ใจบุญ ประกอบด้วย ร้านคุณต่าย สุกี้โบราณ พัทยา, กลุ่มผู้บริหาร d Eco Condo Pattaya ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนชาวจีนที่ทำธุรกิจในเมืองพัทยามากว่า 30 ปี ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนชาวเมืองพัทยา

            ด้าน น.ส.พัทธนันท์ สุขศิริกัณฑ์ยกร เจ้าของร้านคุณต่าย สุกี้โบราณ พัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือร่วมใจกันจัดขึ้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก ด้วยการจัดชุดถุงยังชีพ ภายในมีข้าวสาร อาหารปรุงสุก ขนมหวาน น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนนวน 300 ชุด

สำหรับกิจกรรมโรงทานบ้านครูยอดธง เป็นการสานต่อเจตนารมย์ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตามที่ครูยอดธง ศรีวราลักษณ์ ที่สุดแห่งตำนานผู้พัฒนาวงการกีฬามวยไทย และผู้ก่อตั้งค่ายมวยศิษย์ยอดธง จนเป็นที่รู้จักในระดับโลก จนได้รับขนานนามจากลูกศิษย์ลูกหาและผู้ใกล้ชิดว่า “ครูผู้มีแต่ให้” ที่มีอุปนิสัยส่วนตัวในการชอบทำบุญทำทานช่วยเหลือประชาชนและชาวบ้านโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

Subscribe
Advertisement