ผวาหนักไฟไหม้บ้านรอบสอง โชคดีอยู่บ้านได้กลิ่นไหม้ วิ่งตามชาวบ้าน-รถดับเพลิงมาดับได้ทัน ก่อนลุกลามอาคารข้างเคียง

           เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองอ่างศิลา รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 45/55 ซอยสารพัดช่าง หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมี น.ส.พัชรี จารุเกษม อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของบ้าน จึงรุดไปดับเพลิง พบว่ามีชาวบ้านได้ช่วยกันนำน้ำมาดับเพลิงเบื้องต้นไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร แต่ยังมีไฟคุกรุ่นอยู่จึงได้นำน้ำเข้าไปดับเพลิงเกรงว่าจะปะทุขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่นอนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โชคดีชั้น 2 ไม่ได้เก็บสิ่งของไว้มากมาย ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านช่วยกันงัดประตูเหล็กเข้าไปช่วยกันเข็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ของเจ้าของบ้านออกมาได้ทัน โดยไฟได้ไหม้บริเวณชั้นล่างของอาคาร ทำให้เครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ซึ่งการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ทำเอา น.ส.พัชรี เกิดอาการผวาไม่รู้ว่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้นอีกหรือไม่

           จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทราบว่า การเกิดเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าวครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องถามเจ้าของบ้านเอง ทำไมไฟฟ้าลัดวงจรถึงเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง ยอมรับว่าช่วงนี้เกิดเพลิงไหม้บ่อยเหมือนกัน อยากให้มีการตรวจตราเครื่องใช้ภายในบ้าน หากพบว่าผิดปกติควรจะจ้างช่างมาซ่อมให้เสร็จเรียบร้อย ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเพลิงไหม้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงได้ รวมทั้งการจุดธูปเทียนภายในบ้านควรระมัดระวังอีกด้วย
          ทางด้าน น.ส.พัชรีกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่บ้านได้กลิ่นไหม้ภายในบ้าน จึงพยายามตามหากลิ่น หันไปอีกทีควันได้เกิดขึ้นบริเวณชั้น 2 ของอาคาร จึงได้อุ้มหลานไปบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือ และดับไฟได้ทันไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง
Subscribe
Advertisement