บางแสนมัลดีฟ..ปรากฏการณ์น้ำใสจนมองเห็นพื้นทราย นักท่องเที่ยวเผยไม่ผิดหวังเดินทางมาไกลพบน้ำใสสวยงาม

           เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบว่าทะเลบางแสนเกิดปรากฏการณ์น้ำใสจนสามารถมองเห็นพื้นทรายและก้อนหินที่อยู่พื้นทะเลอย่างกับมัลดีฟ โดยมีสีฟ้าครามสวยงาม ซึ่งบรรยากาศนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวกันเป็นครอบครัวกำลังเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนานและยังทยอยมาเที่ยวบางแสนกันอย่างต่อเนื่อง
           จากการสอบถามนายสุนทร พัดไชโย อายุ 48 ปี นักท่องเที่ยว เล่าว่าตนได้เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ กับครอบครัวหลังทราบว่าทะเลบางแสนมีปรากฏการณ์น้ำใสสวยงาม พอมาถึงก็ไม่ผิดหวังเพราะน้ำทะเลสวยงามจริงๆ ใสจนมองเห็นพื้นทราย ปกติที่มาก็ไม่เคยเห็นน้ำทะเลใสจนเห็นพื้นแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้ถือว่ามาคุ้มมาก

ด้านนางสาวหมัยมาศ วงสุวรรณ อายุ 40 ปี แม่ค้าที่ขายอาหารตามชายหาด ได้เล่าว่า ปกติแล้วทั่วไปน้ำทะเลจะไม่ค่อยสวยแบบนี้ แต่ปรากฏการณ์น้ำทะเลใสสวยงามนี้จะเกิดขึ้นตามปกติเมื่อถึงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนมกราคม ของทุกปี เพราะเป็นช่วงหน้าหนาว ทำให้น้ำทะเลพัดจากฝั่งออกนอกและทำให้น้ำนิ่ง จึงทำให้น้ำทะเลมีความใสสวยงาม

               ทั้งนี้อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวหากอยากเห็นทะเลบางแสนน้ำใสให้เดินทางมาเที่ยวชมและเล่นน้ำทะเลที่บางแสนได้เลยเพราะช่วงนี้น้ำสวยมากและภายใน 1 ปีจะมีแค่หนเดียวเท่านั้น
Subscribe
Advertisement