ไฟช็อตลุกไหม้ภายในบ้าน ชาวบ้านช่วยพังประตูเข็นรถกระบะออกมาได้ปลอดภัย เสื้อผ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านวอดหมด

         เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ต.ค.64 ตำรวจ สภ.เสม็ด และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลา รับแจ้งว่าได้เกิดเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยสารพัดช่าง หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงสงบแล้ว จึงได้ใช้น้ำดับเพลิงฉีดเพื่อป้องกันการประทุและอาจจะเกิดการลุกไหม้ขึ้นมาอีก
          จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านข้างเคียง จึงได้พังประตูเหล็กหน้าบ้าน หลังจากนั้นได้ช่วยกันเข็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผล 1642 ชลบุรี ออกจากบ้านได้ทันเวลา ต่อมาได้ช่วยกันนำถังดับเพลิง และน้ำมาช่วยกันสกัดไฟ ไม่ให้ลุกไหม้ไปบ้านข้างเคียง
           ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่นอนไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนเจ้าของบ้านกลับมาดีใจที่รถกระบะของตนเองปลอดภัย จึงได้นั่งลงยกมือไหม้ท่วมหัว ที่ยังเหลือรถกระบะไว้ให้ใช้
          จากการสอบถาม น.ส.พัชรี จารุเกษม อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ช่วงเช้าตนเองออกไปทำงาน ไม่มีใครอยู่บ้าน ไฟที่ลุกไหม้ในครั้งนี้คาดว่าเกิดมาจากไฟฟ้าภายในบ้านซ็อต และได้ให้ช่างไฟฟ้ามาดูเบื้องต้นแล้ว และบอกว่าจะกลับมาซ่อมอีกครั้ง จนกระทั่งเช้านี้ออกไปทำงาน ทราบข่าวว่าเกิดไฟไหม้บ้านก็รีบกลับบ้านทันที โชคดีที่ชาวบ้านช่วยกันพังประตูเข้าไป และช่วยกันเข็นรถกระบะของตนออกมา ไม่เช่นนั้นคงอาจจะถูกไฟไหม้เสียหายไปมากกว่านี้ และไม่ติดใจเอาความที่ประตูพังแต่อย่างใด และขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยเหลือมาดับไฟ ต่อไปคงต้องระมัดระวังให้มากกว่านี้ เพราะไฟฟ้าซ็อตไม่คิดว่าจะรุนแรงทำให้เกิดไฟไหม้บ้านได้

Subscribe
Advertisement