ตำรวจพัทยารวบแก๊งโรแมนสแกม แนะ อย่าหลงเชื่อ

           เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 26 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จับกุมผู้กระทำผิดร่วมกันฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นคนอื่นโดยทุจริต นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามหมายจับของศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 264/2563 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2563

 

            โดย พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายมีพฤติกรรมเปิดร้านจำหน่ายเสื้อผ้าออนไลน์ทางเฟสบุ๊ค มามี่ไซด์ เป็นลักษณะเสื้อผ้าแฟชั่น เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้า จะต้องโอนเงินมัดจำก่อน 50% เมื่อโอนเงินเสร็จแล้วก็ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีกเลย และไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมใช้โปรแกรมวอทแอพติดต่อผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นนักธุรกิจชาวต่างประเทศ ต้องการส่งของขวัญมีค่าให้กับผู้เสียหาย แต่จะต้องโอนเงินค่าธรรมเนียมให้ก่อน แต่ก็ไม่ได้รับของแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในสังคมออนไลน์ มาทำให้เหยื่อหลงเชื่อแล้วหลอกโอนเงิน ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เร่งติดตามการเคลื่อนไหวของคนร้ายตลอด ซึ่งก็สามารถจับกุมได้แล้วหลายคดี ทั้งนี้หากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งได้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียงทันที

Subscribe
Advertisement