สาวโพสต์เฟสบุ๊ค บอกเกือบซวย เพราะขับรถมาดีๆ ดันมีเด็กวิ่งตัดหน้ารถ โชคดีที่เบรกทัน อาจต้องชนหรือเยียบเด็กแล้ว

            ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Orapun Promsiri ระบุข้อความว่า “เกือบแล้วกูเกือบต้องซื้อข้าวผัดไปให้กูกินแล้ว พ่อแม่รบกวนดูบุตรหลานของท่านด้วยนะคะไม่ใช่ปล่อยออกมาวิ่งบนถนนแบบนี้” โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ต.ค.64
           จากการเปิดเผยของนางสาวอรพรรณ พรหมศิริ อายุ 36 ปี เจ้าของคลิปที่โพสต์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนขับรถมาตามเส้นทางปกติของทุกวัน เนื่องจากกำลังจะไปทำงาน โดยเหตุที่เกิดภายในซอยข้างห้างเซ็นทรัล ชลบุรี หมู่ 1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี ระหว่างที่ตนขับรถมาตามปกติก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อมีเด็กหญิงวัย 4 ปี วิ่งออกมาจากข้างทาง ตัดหน้ารถยนต์ของตนไปแบบฉิวเฉียด

        โดยกล้องหน้ารถได้บันทึกภาพไว้ได้ ตนจึงได้นำมาโพสต์ลงเฟสบุ๊ค เพื่อให้เตือนคนที่เป็นพ่อแม่ให้คอยดูลูกๆ ว่าไม่ควรปล่อยลูกตามลำพัง โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมถนน โดยในวันเกิดเหตุที่ตนขับมาไม่เร็วและโชคดีที่ ก่อนที่เด็กจะวิ่งออกมามีเนินลูกระนาดตนจึงต้องเบรกรถชะลอตัวก่อนที่จะถึงจุดที่เด็กวิ่งออกมา ไม่อยากจะนึกหากไม่มีลูกระบาด ตนคงขับมาด้วยความเร็วและคงเบรกไม่อยู่ และเด็กคงวิ่งหลบไม่ทัน ไม่เช่นนั้นตนในฐานะคนขับรถยนต์ต้องเดือดร้อนและเด็กอาจจะต้องเจ็บตัวหรือเสียชีวิตได้
          ด้านหนุ่มแกร๊ปฟู๊ดส์ (ไม่ขอเอ่ยนาม) ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเห็นเด็กหญิงคนดังกล่าวซึ่งเป็นลูกคนงานก่อสร้าง ( แรงงานต่างด้าว) วิ่งเล่นข้ามถนนไปมา ในจังหวะเกิดเหตุ ตนถึงกับขาอ่อนคิดว่าเด็กคงต้องถูกรถชนแน่ๆ แต่ที่โชคดีที่ถนนมีลูกระนาดทำให้รถยนต์ต้องชะลอตัว นี่ถ้าเป็นถนนใหญ่ เด็กคนดังกล่าวคงไม่รอดแน่ หลังเกิดเหตุก็ได้เข้าไปบอกแม่เด็ก ที่ทำงานอยู่แถวๆ นั้น ว่าควรจะดูแลลูกให้ดีกว่านี้ โชคดีแบบนี้ไม่ได้มีเสมอไป

 

Subscribe
Advertisement