สองพี่น้องวัย 9 ขวบ และ 6 ขวบ ชวนกันเล่นน้ำ สุดท้ายจมน้ำดับทั้งคู่ในขณะที่พ่อกับแม่ไปทำงาน ให้ตาดูแลแต่พลาดดูหลานไม่ทันจนเกิดเหตุสลด

         เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.วีระเทพ เทพจันดา รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย จึงเร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทีมนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง
           ในที่เกิดเหตุพบเป็นสระน้ำความกว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 15 เมตร มีความลึกประมาณ 3 เมตร ติดกับห้องพักบริษัทแห่งหนึ่ง(สงวนชื่อ)ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทีมประดาน้ำได้ลงค้นหา ใช้เวลา 20 นาที จึงพบอยู่ในลักษณะคว่ำหน้าจึงได้นำขึ้นมาด้านบนฝั่ง ทราบชื่อคือ ด.ช.อนุชา วาทโยธา อายุ 9 ขวบ ส่วนอีก 1 รายเป็นเด็กหญิง ชื่อ ด.ญ.ฑิตยา วาทโยธา อายุ 6 ขวบ ซึ่งได้มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบ้านบึงหลังจากมีชาวบ้านช่วยขึ้นมาก่อนหน้ากู้ภัยฯจะมาถึง
          จากการสอบถามนายประสาน สิงห์ราช ตาของเด็ก ได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า ปกติทุกวันตนเองจะเป็นคนดูหลาน เพราะพ่อแม่จะไปทำงาน ปกติแล้วเด็กทั้ง 2 คนจะชอบมาเล่นอยู่ขอบสระเป็นประจำของทุกวัน จนวันนี้ได้ออกมาดูก็ไม่เห็นทั้ง 2 คนอยู่ จึงคิดว่าน่าจะอยู่ในสระจึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่รู้จักกันช่วยกันหา และพบเพียงหลานสาวจึงรีบส่งโรงพยาบาลไปก่อน ส่วนหลานชายอีกคนหาไม่เจอจึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ
          ทางด้านกู้ภัยฯเปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำก็รีบมาตรวจสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านช่วยเด็กผู้หญิงไปก่อนแล้ว แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ส่วนเด็กชายทางกู้ภัยได้ลงค้นหาภายในน้ำพบว่าศพห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 5 เมตร และจมอยู่ก้นบ่อ ลึกประมาณ 3 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นมาดังกล่าว
Subscribe
Advertisement