คนร้ายอุ้มลักตัวเด็กวัย 4 ขวบ ขณะที่แม่เด็กทำงานอยู่ในไร่มัน โชคดีแม่ได้ยินเสียงลูกร้องจึงเข้ามาช่วยเหลือได้ทัน

         ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ ปิยะรัตน์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ลงในเฟสบุ๊ก ระบุข้อความว่า “เตือนภัย มีความพยายามลักพาตัวเด็ก แต่ไม่สำเร็จ วันนี้เวลาประมาณ10โมง ลูกน้องทำงานอยู่ในไร่มันสำปะหลัง เป็นหญิง 4 คน มีเด็กชายอายุประมาณ 4 ขวบ 1 คน โดยให้เด็กนั่งในร่ม หัวร่อง ห่างกันประมาณ 20-30 เมตร แม่ได้ยินเสียงลูกร้องดังมาก แม่และผู้ร่วมงานวิ่งออกมาดู เห็นเป็นชายใส่เสื้อแขนยาว ใส่หมวกปิดบังใบหน้า ได้อุ้มเด็กออกจากที่นั่งไปเกินกว่า 10 เมตร และกำลังบีบคอไม่ให้ร้อง แม่เด็กตะโกนบอกให้ปล่อย พร้อมวิ่งถือมีดเข้าหา เเละเสียงโหวกเหวกโวยวายของเพื่อนร่วมงานที่กำลังวิ่งตามมา ทำให้คนร้ายปล่อยเด็กลงและวิ่งเข้าป่าตรงข้ามไร่มันออกไป เหตุเกิดสวนเกษตร เก่า ติดโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เนิน 1 ดีที่ไม่เกิดการสูญเสีย ภัยใกล้ตัว ทำให้มีการแชร์ต่อ และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก”
          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของโพสต์คือนายปิยะรัตน์ ระบาย อายุ 45 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นป่ามันสำปะหลัง ริมถนนสายป่าแดง – เนินสี่ หมู่ที่ 6 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ห่างจากถนนลึกเข้าไปประมาณ 50 เมตร จากการสอบถาม ว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ตนเองได้มาส่งคนงานมาดูแลรักษาไร่มันสำปะหลัง มีคนงานทั้งหมด 4 คน เป็นหญิงทั้งหมดและเด็กอีก 1 คน หลังจากส่งคนงานแล้วก็ได้กลับมาประชุมผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน

กระทั่งได้รับแจ้งจากคนงานโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนร้ายพยายามจะลักพาตัวเด็กลูกคนงานไปจึงรีบมา พบว่าคนงานทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจกลัว จึงประสานขอความช่วยเหลือชาวบ้านในละแวกนั้น ให้มาช่วยค้นหาคนก่อเหตุ โดยทราบข้อมูลว่าเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาว คลุมหน้าตาด้วยผ้าปิดบังอำพราง ตามหาในป่าที่คนร้ายหลบหนีจนทั่วแต่ไม่พบ จึงถ่ายภาพและนำมาโพสต์เตือนภัย สำหรับตนเองสันนิษฐานว่า คนก่อเหตุน่าจะเป็นคนสติไม่ดี หรือไม่ก็กลุ่มที่เข้าป่ามาเสพยาและเกิดอาการหลอน แต่ถึงอย่างไรก็เป็นอันตรายเพราะเหตุเกิดขึ้นในเวลากลางวันแสกๆ
          ด้านนางลิด นัย อายุ 22 ปี ชาวกัมพูชา เล่าว่า ได้พาลูกชายคือ ด.ช.ทินภัทร อายุ 4 ขวบ มาทำงานด้วย โดยปล่อยให้นั่งเล่นอยู่หัวร่องแปลงมันสำปะหลัง ต่อมาได้ยินเสียงลูกร้องเสียงดังจึงรีบวิ่งออกจากป่ามัน ไปยังจุดที่ลูกชายนั่งเล่น ปรากฏว่าเห็นชายผอมสูง มีผ้าคลุมศรีษะปิดบังใบหน้า กำลังอุ้มลูกของตนเองข้างหนึ่ง และอีกข้างกำลังบีบคอ โดยได้ยินเสียงพูดว่าเงียบ อย่าร้อง จากนั้นก็หันหลังอุ้มลูกชายตนพยายามวิ่งหนี ตนเองจึงตะโกนไล่หลังว่าปล่อยเด็กเดี๋ยวนี้ หลังจากนั้นเพื่อนคนงานด้วยกันก็วิ่งถือมีดตามมาสมทบ ตะโกนร้องบอกให้ปล่อยตัวเด็ก ส่วนคนร้ายพอเห็นว่ามีคนวิ่งไล่ตาม มีหลายคนและมีอาวุธมีด ประกอบกับจวนตัวจึงโยนตัวเด็กลง และวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป พวกตนก็พยายามหาแต่ก็ไม่พบตัว ทั้งนี้อยากฝากเตือนคนเป็นพ่อและแม่ ไม่ควรทิ้งลูกเล็กไว้ตามลำพัง เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อาจจะไม่โชคดีที่ออกมาช่วยลูกได้ทันเหมือนกรณีของตนก็ได้

Subscribe
Advertisement