นักธุรกิจชาวจีน ร่วมกับอดีต ผบ.เรือนจำกรุงเก่า มอบข้าวสาร และน้ำมันพืช 3,000 ชุด เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากทั่วโลก ทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจอย่างหนักมานานแรมปี เหล่าธุรกิจน้อยใหญ่พากันปิดตัวลงชั่วคราว บางรายแบกรับภาระไม่ไหวจนต้องปิดตัวลงอย่างถาวร ซึ่งเมืองพัทยานั้นเป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นเมืองแห่งแสงสีและสถานบันเทิง เมื่อต้องปิดตัวลงตามมาตรการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงมีพนักงานต้องอยู่ในสถานะตกงานเป็นจำนวนมาก ถือเป็นสถานการณ์วิกฤตขั้นรุนแรงกว่าที่ผ่านมา
            ล่าสุด วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณด้านหน้าร้านอาหารจีน ในเครือ บริษัทเวียดไทย 2017 จำกัด ริมถนนพัทยาสายสอง นายอาคุณ หลีจา อายุ 53 ปี นักธุรกิจชาวจีน ประธานบริษัท เวียดไทย 2017 จำกัด กิจการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ร่วมกับนายอุทัย ทัพอาสา อดีตผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าค่ายมวย โต ราชทัณฑ์ยิม ได้นำข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม และน้ำมันพืช จำนวน 3,000 ชุด มามอบให้ประชาชน เพื่อเป็นการเยียวยาแก่ผู้ประสบความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
          นายอุทัย ทัพอาสา อดีต ผบ.เรือนจำ จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนเองและนายอาคุณ นักธุรกิจชาวจีน เล็งเห็นว่าในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความลำบากเดือดร้อน และทุกข์ใจอย่างหนัก ทั้งในเรื่องความหวาดกลัวกับเชื้อโรค รวมถึงปัญหาปากท้อง จึงร่วมกันจัดซื้อข้าวสาร และน้ำมันพืช จำนวน 3,000 ชุด มาแจกจ่าย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ให้กับชาวบ้านให้ได้มีกำลังใจต่อสู้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเหล่านี้ไปด้วยกัน
            นอกจากนี้ยังได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ในด้านการจัดระเบียบผู้มารับสิ่งของ มาตรการวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ รวมไปถึงด้านจราจร เพื่อความปลอดภัยกับตัวผู้แจกและผู้มารับของแจกในครั้งนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement