เร่งซ่อมแซมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ทางเข้าสวนพ่อ หลังพบถนนพังไม่เป็นท่า ทม.หนองปรือ เร่งประสานกรมชลประทานในการคืนพื้นผิวจราจร หลังพบชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

           (21 ตุลาคม 2564) ที่บริเวณทางเข้าด้านหน้าสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาภูมิพลมหาราชา หรือสวนพ่อ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยนายธงชัย กำลังไทย ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบปัญหา หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก เรื่องของสภาพพื้นผิวบริเวณดังกล่าวมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ หลังจากที่พบว่ามีหน่วยงานราชการมาดำเนินการเปิดพื้นผิวการจราจรไว้ จากนั้นก็ไม่ได้ดำเนินการคืนพื้นผิวเดิมให้กับชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก มาในวันนี้ทางด้านนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ จึงได้เดินทางลงมาตรวจสอบปัญหาดังกล่าวด้วยตนเอง
         นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการขุดเจาะพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นการดำเนินการของทางการประปาส่วนภูมิภาค ในการวางท่อเพื่อนำน้ำสะอาดจากโรงกรองน้ำมาบประชัน มาพักเพื่อรอการจ่ายจากถังน้ำใสขนาดใหญ่ ขนาดความจุหลายพัน ลบ.ม ที่มีการก่อสร้างเพื่อรองรับการขยายตัวของพื้นที่เศษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC โดยได้มีการวางท่อจากโรงกรองน้ำมาบประชันเป็นลักษณะท่อขนาด 1 เมตร เพื่อนำน้ำจากโรงกรองมาบประชันมาเก็บไว้ที่สถานีจำหน่ายน้ำหนองปรือ เพื่อนำมาจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ ซึ่งในการวางท่อดังกล่าวพบว่าบริษัทบางแสนมหานคร เป็นผู้รับจ้าง และมีกำหนดการเสร็จสิ้นโครงการในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้
          โดยการดำเนินการดังกล่าวต้องมีการเปิดพื้นที่ถนนแล้วทำการฝังท่อ แต่เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง จึงเป็นอุปสรรคสำคัญในการปรับพื้นผิวถนนให้กลับคืนสภาพเดิม หลังทราบปัญหาในวันนี้ทางเทศบาลได้ทำการประสานบริษัทรับเหมางานเร่งคืนพื้นผิวการจราจรให้พี่น้องประชาชนโดยเร็ว โดยลักษณะของผิวการจราจรที่ทำกลับคืนนั้นจะเป็นลักษณะลาดยางแอสฟาสติกให้ประชาชนสามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวสัญจรได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้หลังการประสานงานกับบริษัทรับเหมาแล้วคาดว่าน่าจะดำเนินนการคืนพื้นผิวจราจรเดิมให้กับพี่น้องประชาชนชาวหนองปรือได้ใช้อย่างปลอดภัยในเร็ววันนี้

Subscribe
Advertisement