นักท่องเที่ยวฮือฮาหลังพบลิงสีขาว หรือ ลิงเผือก บนเขาสามมุข ออกมาให้ยลโฉมซึ่งเป็นลิงหายาก พบไม่บ่อยนักจะไม่ค่อยลงมารับอาหาร

           ที่บริเวณถนนรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบลิงสีขาวตัวค่อยข้างใหญ่ ที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าลิงเผือก ได้ลงมาจากบนยอดเขา ทำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาให้อาหารลิงพากันนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเป็นคลิปวีดีโอ เนื่องจากเป็นลิงที่หาดูยาก ลักษณะสมบูรณ์ แต่ลิงเผือกมีอาการตื่นกลัวไม่เหมือนลิงตัวอื่น ที่จะเข้าหาคน หลังจากที่ได้วิ่งเก็บอาหารที่นักท่องเที่ยวโยนไว้ ก็จะรีบวิ่งขึ้นบนยอดเขาสูงทันที ทำให้เป็นภาพปรากฏไม่เหมือนที่ผ่านมา จนนักท่องเที่ยวที่มาที่หลัง บางรายถึงกับเฝ้ารอ เพื่อต้องการเห็นสักครั้ง
          จากการสอบถามนางราตรี ทองเต็ม อายุ 61 ปี แม่ค้าขายอาหารลิง เขาสามมุข ได้เปิดเผยว่า ลิงเผือกตัวใหญ่ น่าจะมีมานานแล้ว ที่อาจเกิดจากสายพันธุ์ของพ่อแม่ลิง แต่ที่ตนอยู่มาก็ไม่เคยเห็น จนเพิ่งมาพบไม่นาน

         ตอนลิงตัวนี้โตแล้ว และก็มักจะมีนิสัยไม่ค่อยให้ใครได้เห็นง่าย มีอาการตื่นคน มักแต่จะลงมาในช่วงเช้าและช่วงเที่ยง บางครั้งจะลงมาช่วงเช้าอย่างเดียวมากินอาหารอิ่มแล้ววิ่งขึ้นเขาแล้วจะไม่ลงมาอีกเลย ที่ลงช่วงนี้อาจเป็นเพราะเป็นฤดูของการผสมพันธุ์ของลิง
Subscribe
Advertisement