แก๊งฟันน้ำนมเหิมเกริมหนักขี่รถจักรยานยนต์ ฝ่าเคอร์ฟิวตระเวนขโมยลูกอมและเจลแอลกอฮอล์ ร้านซักแห้ง 2 คืนติด หนำซ้ำชูนิ้วเย้ยกล้อง เจ้าของร้านสุดทนนำคลิปแจ้งความ เป็นคดีตัวอย่างเตือนผู้ปกครอง

           ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน Wash spot (วอชสปอต) จับภาพของกลุ่มเด็กชายที่เข้ามาก่อเหตุ 3 คน อายุประมาณ 10-13 ปี ทั้งหมดขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน ซ้อน 3 เข้ามาในร้านช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 16 ตุลาคมและ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในคลิปนั้นจะเห็นว่าเด็กชาย สวมเสื้อสีดำ กับเสื้อลาย เดินเข้ามาภายในร้านก่อน เด็กชายเสื้อแดงจึงเดินตามเข้ามา จากนั้นเด็กชายเสื้อลายได้เดินคล้ายสำรวจไปทั่วร้านจนพบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ จึงชู 2 นิ้วสัญลักษณ์สู้ๆ เย้ยกล้องวงจรปิด และเด็กชายเสื้อดำก็ชี้นิ้วเย้ยใส่กล้องวงจรปิดเช่นกัน ก่อนที่เด็กชายสวมเสื้อสีดำจะหยิบเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือกับลูกอมที่วางไว้แจกลูกค้าบนโต๊ะทั้งหมด จากนั้นก็ได้พากันขี่รถออกจากร้านไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน Wash spot (วอชสปอต)ซัก อบ แห้ง 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่ริมถนนเส้นบ้านเก่า-พานทอง ฝั่งตรงข้ามตลาดวัดศรี เลขที่ 363/1 หมู่ 7 ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบกับนางสาวจัน (นามสมมุติ) เจ้าของกิจการ ได้นำคลิปกล้องวงจรปิดมาให้ดู พร้อมได้เล่าว่า คืนของวันที่ 16 ตุลาคม 64 เวลาประมาณ 02.00 น.ได้มีเด็กชายขับรถเข้ามาก่อน 3 คน มาขโมยลูกอมและขวดสเปรย์พ่นแอลกอฮอล์ไป จากนั้นผ่านไปจนคืนวันที่ 18 ตุลาคม เวลาประมาณ 01.00 น. กลุ่มของเด็กชายได้ขี่รถเข้ามาอีกรอบ โดยครั้งนี้มาเพียง 2 คนและก็มาขโมยลูกอมและมาขโมยขวดพ่นแอลกอฮอล์อีกเช่นเคย ไม่เกรงกลัวอะไร ขนาดเห็นกล้องยังมีการชูนิ้วให้กล้อง ตนเกรงว่าหากไม่ทำอะไรวันข้างหน้าอาจจะมาทำลายทรัพย์สินที่อยู่ในร้านได้รับความเสียหายได้ และอยากฝากถึงผู้ปกครองอยากให้ดูแลลูกหลานให้ดีเพราะถ้าปล่อยให้ออกมาทำตัวแบบนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนกันหมด อยากให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครที่ไหนอีก

ทางด้าน พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.พานทอง เปิดเผยว่าหลังจากที่มีผู้เสียหายนำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้ามาแจ้งความ จากการสอบสวนเบื้องต้นพอทราบถึงตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นกลุ่มเด็กเยาวชน เพราะเด็กกลุ่มนี้เคยก่อเหตุกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง ทางตำรวจก็ได้ไปเรียกตัวมาสอบสวนและทำประวัติไว้แล้วทุกคน ทั้งหมดเป็นเยาวชน ครั้งนี้ได้ไปก่อเหตุอีกก็จะได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปติดตามตัวและผู้ปกครองมาให้การเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้ปกครองอยากให้ดูแลลูกหลานให้ดีเพราะช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ ถึงจะเป็นเวลา 23.00น.-03.00 น.ก็ตาม

           ส่วนเด็กและเยาวชนนั้นก็มีกฎหมายของเด็กอยู่คือไม่ให้อออกจากบ้านหลัง 20.00 น.เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตราย และอาจจะออกไปก่อเหตุไม่ดีในสังคม หากจับได้ผู้ปกครองจะมีความผิดด้วยเหมือนอย่างเช่นเคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง
Subscribe
Advertisement