เมืองพัทยาลงดาบ 3 ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดแย่งลูกค้า ลั่นไม่เอาไว้หากทำผิดซ้ำซากยกเลิกใบอนุญาตทันที

          นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีภาพผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา 3 ราย มีการทะเลาะวิวาทแย่งที่ยอดรถฝั่งขวามือนั้น จนทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่เมืองพัทยาจัดเพิ่มที่จอดรถฝั่งขวาบริการนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยจะสามารถจอดรถบริเวณฝั่งขวาของชายหาดพัทยาได้ประมาณ 400 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนตามชายหาดเมืองพัทยา
          ทั้งนี้อาจจะมีประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดและจอดรถตรงกับล็อคร่มเตียงที่นั่งพักผ่อน ทำให้ผู้ประกอบการร่วมเตียงเกิดกระกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ประกอบการร่มเตียงด้วยกัน นอกจากนี้ที่ผ่านมาเมืองพัทยาก็ได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว อีกทั้งนักท่องเที่ยวได้มีการถ่ายคลิปไว้แล้วนำมาร้องเรียนที่เมืองพัทยาโดยตรง เพื่อให้เมืองพัทยาหาแนวทางแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก หวั่นจะเกิดภาพลักษณ์ความเสียหายกับเมืองท่องเที่ยว

          โดยหลังจากรับเรื่องร้องเรียนเมืองพัทยาก็ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หลังตรวจสอบจนทราบว่าเป็นผู้ประกอบการร่มเตียงล็อคที่เท่าไหร่ เจ้าของชื่ออะไร พบมีการระทำผิดจริง 3 ล็อค ซึ่งจากการสอบถามพบว่าเป็นการกระทำผิดครั้งแรก จึงได้มีการลงโทษในเบื้องต้นให้หยุดประกอบการ 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมเป็นต้นไป พร้อมให้ขนของกลับทั้งหมด หากมีการกระทำความผิดเป็นครั้งที่ 2 เมืองพัทยาจะลงโทษให้หยุดประกอบการแบบไม่มีกำหนด และหากมีการระทำความผิดเป็นครั้งที่ 3 เมืองพัทยาจะยกเลิกใบอนุญาตประกอบการค้าขายร่มเตียงชายหาดทันที
           รองนายกเมืองพัทยาเปิดเผยต่ออีกว่า ด้วยปัจจุบันชายหาดพัทยาเริ่มมีนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง อยากให้ผู้ประกอบการร่มเตียงช่วยกันรักษาภาพลักษณ์ให้กับเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวสามารถจอดรถได้แม้จะไม่ได้ใช้บริการร่มเตียงนั้น ๆ ผู้ประกอบการก็ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจกับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการก็ไม่ควรแย่งลูกค้ากันเองจนเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์เมืองพัทยา ทั้งนี้หากพบว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเมืองพัทยาจะมีการลงโทษขั้นเด็ดขาดต่อไป

Subscribe
Advertisement