ลุงป่วยเส้นยึดสู้ชีวิตพยุงรถเข็นขายน้ำเลี้ยงคู่ชีวิตที่เป็นอัมพฤกษ์

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบคุณลุงวีระศักดิ์ ไกรสุวรรณ อายุ 65 ปี พ่อค้าน้ำรถเข็น เดินพยุงเข็นรถเข็นขายน้ำ อยู่ริมถนนพัทยาใต้ ในมือถือไม้เท้าแบบสามขาเดินไม่ค่อยสะดวกนัก เมื่อเข้าไปสอบถามทราบว่าก่อนหน้านี้ได้เข็นขายไปทั่วพื้นที่ของเมืองพัทยา แต่มาช่วงเดือนกว่าให้หลัง มีอาการป่วยขาข้างซ้ายเส้นยึดผิดปกติ ทำให้เดินไม่ถนัดเหมือนเช่นเคย จึงไปขายไกลเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้ ส่งผลให้รายได้ที่จะได้ก็ลดลงกว่าเก่า

ซึ่งตนเองก็อยู่กับภรรยาเพียงสองคนเท่านั้น ไม่มีลูกหลานที่ไหน ซึ่งภรรยาคือน.ส.อนุต์ ผลรัตน์ อายุ 64 ปี ก็มีอาการป่วยจากสาเหตุเส้นเลือดในสมองตีบ ส่งผลให้เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกขวามาร่วม 3 เดือนแล้ว ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้อย่างเก่า ทำให้ลุงขายของหารายได้เพียงคนเดียว โดยในช่วงเช้าก็จะจัดเตรียมอาหารไว้ให้ภรรยา ก่อนจะออกไปขายน้ำ และอาศัยเพื่อนบ้านให้ช่วยดูภรรยาที่ป่วยบ้างเป็นบางครั้ง

          คุณลุงวีระศักดิ์ยังเล่าให้ฟังอีกว่าในเมื่อมันเป็นแบบนี้แล้วก็คงต้องสู้กันต่อไป พร้อมให้กำลังใจกับทุกคนที่ตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ ซึ่งลุงก็ไม่เคยย่อท้อ พร้อมจะสู้ต่อไป หากใครที่จะมาช่วยลุงนั้นลุงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วย

Subscribe
Advertisement