รู้ว่าบาป แต่อดใจไม่ได้ 2 โจรยกมือไหว้เจ้าแม่ก่อนเดินตระเวนลักของวัด

          เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระครูสมุห์ยงยุทธ เขมทโร อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองใหญ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมพระลูกวัด ว่า เมื่อช่วงดึกของวานนี้ มีคนร้ายสองคน เข้ามาก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินภายในวัด พร้อมนำกล้องวงจรปิดออกมาแสดงเพื่อเป็นหลักฐาน
             โดยพระครูสมุห์ยงยุทธ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พระลูกวัดได้ยินเสียงสุนัขเห่าก็พากันออกมาดู พบว่าคนร้ายเป็นผู้ชาย 2 คน เข้ามาเดินตระเวนงัดช่องใส่เงินทำบุญข้างตัวช้างหน้าพระอุโบสถ และพยายามจะยกตู้บริจาคข้างศาลเจ้าแม่ตะเคียน แต่ทางวัดทำยึดติดอย่างแน่นหนา คนร้ายจึงเอาไปไม่ได้ ก่อนจะไปลักของกินในตู้เย็น มาหลบกินแล้วทิ้งไว้ให้พระสงฆ์มาเก็บกวาด
          พระครูสมุห์ยงยุทธยังกล่าวอีกว่าเคยเกิดเหตุมาแล้วหลายครั้งได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ พอเจอคนร้ายโทรแจ้งเบาะแส กลับได้รับคำแนะนำให้จับกุมตัวไว้ ซึ่งไม่ใช่กิจของสงฆ์ ซึ่งครั้งนี้ไม่ได้อยากให้คนร้ายถูกจับดำเนินคดีอะไรทั้งนั้น เพียงแค่อยากให้เห็นการกระทำของตนเองแล้วสำนึกผิด อย่าไปก่อเหตุที่ไหนอีก ของกินหากไม่มีให้เข้ามาขอกับทางวัด ยินดีช่วยเหลือ
           ข่าวยังรายงานอีกว่ากล้องวงจรปิดสามรถจับภาพคนร้ายทั้งสองไว้ได้อย่างชัดเจน เป็นผู้ชายทั้งคู่ แต่งตัวดี เข้ามาทางด้านหน้าวัด แล้วเดินหาจุดที่มีทรัพย์สินตามตู้บริจาค คนร้ายได้ยกมือไหว้ศาลเจ้าแม่ตะเคียนก่อนจะพยายามโจรกรรมตู้บริจาคแต่ไม่ได้ไป ซึ่งคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุในช่วงเวลาเคอร์ฟิวอีกเช่นเคย

Subscribe
Advertisement