ลุงวัย 60 ขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์วิ่งข้ามทางรถไฟ ไม่มีสัญญาณ ไม่มีไม้กั้น ถูกรถไฟชนพลิกคว่ำ เดชะบุญบาดเจ็บเล็กน้อย

          เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 19 ต.ค.64 ร.ต.อ.ประสาท อมรพรรณพงศ์ รอง สารวัตร( สอบสวน ) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถบรรทุกบนถนนหนองตำลึง – บ้านเก่า ช่วงตัดทางรถไฟ หมู่ 1 ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง
           ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อฮีโน่ หัวสีขาว ทะเบียน 72-8381 ชลบุรี สภาพพลิกตะแคงข้าง ด้านท้ายมีรอยถูกชนพังยับ บนรางรถไฟพบรถไฟขบวนบรรทุกตู้สินค้า เลขที่ 846 วิ่งจากท่าเรือแหลมฉบัง มุ่งหน้ากรุงเทพมหานครจอดอยู่ ด้านหน้ารถไฟมีรอยชนเสียหาย แต่ยังวิ่งได้ ซึ่งต่อมาหลังตำรวจสอบถามพนักงานขับรถไฟเบื้องต้นแล้วได้อนุญาตให้เคลื่อนขบวนรถไฟเข้ากรุงเทพมหานคร ได้โดยจะนัดมาสอบสวนอีกครั้ง

สอบถามนายองอาจ หาญดี อายุ 60 ปี คนขับรถบรรทุกที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เปิดเผยว่า ขับรถมาจากแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา กำลังไปขึ้นงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุมืดมาก ไม่มีสัญญาณไม้กั้นอัตโนมัติหรือสัญญาณไม้กั้นที่จะบอกว่ามีขบวนรถไฟมา พอข้ามมาได้ครึ่งคันได้ยินเสียงหวูดรถไฟเสียงดังตนพยายามจะเร่งเครื่องแต่ไม่ทันรถไฟชนเข้าด้านท้ายอย่างจัง ซึ่งปกติตรงนี้จะมีคนของการทางรถไฟมาดึงแผงกั้น แต่วันนี้ไม่ออกมาดึง ไม่มีเครื่องกั้นอัตโนมัติแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement