ชาวบ้านหนองปรือร้องสื่อ ทางเข้ามอเตอร์เวย์หน้าทางเข้าสวนพ่อ ถนนเละพังไม่เป็นท่า ชาวบ้านต้องขับรถหลบหลุมไปมาทุกวัน เกรงจะเกิดอันตรายแก่คนนอกพื้นที่ วอนถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อไหร่จะได้คืนสภาพถนนให้ดีเหมือนเดิม

            (19 ตุลาคม 2564) ที่บริเวณทางเข้าซอยชัยพรวิถี 16 ปากซอยเข้าสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาภูมิพลมหาราชา หรือสวนพ่อ ชาวบ้านในพื้นที่ที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวในการสัญจรไปมาเพื่อเดินทางเข้ามอเตอร์เวย์เพื่อเดินทางเข้าสู่เมืองพัทยา ได้ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนเรื่องของถนนที่พบว่าพังยับเยิน จนส่งผลให้ถนน 2 เลนที่รถสามารถสัญจรไปมานั้นสามารถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียว และในอนาคตอาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ที่ไม่รู้เส้นทางได้
         หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมายังบริเวณดังกล่าว พบว่าถนนเส้นนี้เป็นอีกเส้นที่มีรถสัญจรไปมาแทบทั้งวัน เนื่องจากว่าประชาชนส่วนหนึ่งมาจากโซนเขาไม้แก้ว โป่ง และหนองปรือ เพื่อเดินทางเข้าเมืองพัทยา ซึ่งแต่เดิมถนนเส้นนี้พบว่าเป็นถนน 2 เลน ปูพื้นด้วยยางแอสฟัลท์ แต่เมื่อไม่นานมานี้พบว่าบริเวณดังกล่าวได้มีการขุดถนนจากหน่วยงานใดไม่ทราบ แต่พอหลังดำเนินการเสร็จสิ้น ก็ไม่ได้มีการคืนพื้นผิวการจราจรให้ดังเดิม พอเข้าสู่ช่วงฝนก็พบว่าพื้นดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อ คล้ายโลกพระจันทร์ ยิ่งในช่วงที่ผ่านมาพบว่าฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จากที่ถนนเป็นหลุมเล็กๆ กลับกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ จนรถเล็กไม่สามารถที่จะสัญจรไปมาได้ ทำให้รถที่จะเดินทางเข้ามอเตอร์เวย์สามารถใช้ช่องทางในการเดินรถเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น ซึ่งต้องอาศัยจังหวะที่รถฝั่งขวาไม่มีก็จะสามารถใช้ถนนเส้นขวาได้ทางเดียวเท่านั้น ยิ่งถ้าฝนเพิ่งตกลงมาด้วยแล้วนั้น ถนนบริเวณดังกล่าวจะเต็มไปด้วยโคลนเลน รถจักรยานยนต์ที่ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวต้องอาศัยความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเกรงว่าอาจลื่นล้ม และเกิดอันตรายได้
           จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยออกมาชี้แจงเรื่องของการดำเนินการดังกล่าวว่า หลังดำเนินการขุดเจาะถนนแล้วเหตุใดจึงไม่คืนพื้นผิวการจราจรให้ดีดังเดิม และจะสามารถคืนพื้นผิวการจราจรให้ดีได้ดังเดิมเมื่อไหร่ หรือสามารถที่จะเข้ามาซ่อมแซมถนนให้ประชาชนได้ใช้ในเบื้องต้นก่อนหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

Subscribe
Advertisement