หนุ่มวัย 36 ปี เจ้าของโรงกลึง เดินถือป้ายขายไตบริเวณใต้สะพานข้ามแยก โดยมีเด็กหญิงวัย 6 ขวบเดินกอดเอวร้องให้ไปด้วย ทำเอาผู้พบเห็นต่างสะเทือนใจ

         ที่บริเวณกลางแยกไฟแดงบริเวณใต้สะพานข้ามแยกกองพลทหารราบที่ 11 คอมเพล็กซ์ ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีนายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน อายุ 36 ปีชาว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงกลึงย่าน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เดินถือป้ายเขียนข้อความว่า “ขอความเมตตาช่วยเราด้วย ต้องการขายไต 1 ข้างครับเพื่อจ่ายภาระหนี้และเพื่อไว้เป็นทุนให้ลูกครับ 089-3292491” โดยมีเด็กหญิงเดินกอดเอวร้องให้ไปด้วยจนชาวเน็ทเห็นแล้วต่างสะเทือนใจและแชร์กระหน่ำในโซเชียล

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริษัท ธนกฤต จิ๊ก ซัพพลาย จำกัด เลขที่ 10/2 หมู่ 3 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบกับนางปภาดา   แก้วปัชชา อายุ 51 ปี แม่ยาย พร้อมเด็กหญิงวัย 6 ขวบ และเด็กชายวัย 4 ขวบ ลูกของนายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน ซึ่งเป็นเจ้าของโรงกลึง ซึ่งจากการสอบถามนางปภาดาเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า บางทีตนก็ท้อแท้แทนลูกแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง คือเขาก็สุดๆ แล้วเหมือนกัน ในวันที่เขาออกไปถือป้ายนั้นเขาได้ออกไปกับลูกสาวเพียง 2 คนโดยไม่ได้บอกใคร เพราะตนก็ไปขายกล้วยปิ้งหารายได้มาจุนเจือและไม่มีใครรู้ จนกระทั่งกลับเข้ามาที่บ้านหลานสาวได้มาเล่าให้ตนฟังว่าพ่อจะไปผ่าท้องทำอะไรกับเรื่องไตโดยพูดไปร้องให้ไป หลังรู้ความจริงตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ กลัวว่าเขาจะไปทำอะไรไม่ดีเพราะถ้าหากเขาเป็นอะไรไปทั้งหมดก็หมดเลยทุกอย่าง อยากให้เขาคิดให้ดี ตนก็อยากให้กำลังใจกับลูก เราต้องคิดว่าตอนเรามาไม่มีอะไรติดตัวมาตอนนี้เรามาสร้างได้ขนาดนี้เราต้องสู้ต่อไปอย่าคิดอะไรที่ไม่ดี คนเป็นแม่ไม่ทิ้งลูกอยู่แล้ว ต่อให้ลำบากแค่ไหนก็ไม่เคยคิดจะทิ้งลูก อย่างงานที่ทำส่วนใหญ่จะเป็นงานเครดิต 30 วัน เราก็ต้องออกเงินในการซื้อของมาทำให้ลูกค้าก่อน บางทีงานเสร็จลูกค้าไม่จ่ายก็มี ก็ไม่รู้จะทำยังไงก็ต้องสู้ต่อไง เพราะสงสารเด็กๆ ถ้าไม่มีพ่อจะอยู่ยังไง
            ทางด้านนายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน เจ้าของโรงกลึง เปิดเผยว่า ตนได้ทำธุรกิจโรงกลึงมากว่า 7 ปีแล้ว แต่ทีนี้ก็เจอปัญหาช่วงของโควิดที่โรคระบาด มาเจอเศรษฐกิจที่มันแย่ลง ก็ทำให้ต้องแบกภาระ ซึ่งภาระในส่วนนี้ก็จะเป็นส่วนของพนักงานด้วย จากพนักงานตอนนั้นก็อยู่ประมาณเกือบ 20 คน ตั้งแต่ต้นปีก็แบกมาเรื่อยๆแต่ระยะหลังไม่ไหวจริงๆ เงินทุนก็เริ่มไม่มี จึงได้ทำการไปหากู้หนี้ยืมสินนอกระบบมา เสร็จแล้วก็จ่ายให้กับพนักงาน มีอยู่เดือนหนึ่งที่ไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้พนักงาน คือเค้าก็ต้องออกเป็นธรรมดาเพราะว่าตนไม่มีจะจ่ายเขา แต่คนอยู่เค้าก็อยู่ไปก็ไม่รู้จะคิดหาทางออกจะแก้ไขว่าจะแก้ไขยังไง โดยคิดว่าจะวิ่งหางาน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะได้งานเลย ถ้าตนมาหางานแบบไม่มีเส้นไม่มีสายหรือคนรู้จักมันก็ยาก แล้ว อีกอย่างในช่วงของโรคระบาดเวลาจะไปหางานก็ต้องมีการเอาใบรับรองในการฉีดวัคซีน ก่อนที่จะเข้าโรงงานผลิตแต่ก็ยังทำให้งานตนลดน้อยลง พองานน้อยลงก็ไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบ

         แต่ที่หนักมากที่สุดก็คือเป็นพวกดอกรายวันที่ตนจำใจต้องเอามา พอเอามาเสร็จแล้วก็ต้องยอมรับสภาพ ตนต้องหาใช้เขา แต่บางครั้งมันหมุนไม่ทันไม่รู้ว่าจะทำยังไงก็เลยตัดสินใจว่าไปไหว้หลวงพ่อโสธรที่ จ.ฉะเชิงเทรา พอหลังจากไหว้เสร็จก็เลยคิดว่ามันไม่มีทางออกแล้ว ตนก็เลยตัดสินใจไปกับลูกสาวเพียง 2 คน แล้วดูในคลิปว่ามันมีส่วนไหนที่ร่างกายเราสามารถขายได้ตนก็รู้ว่ามันผิดกฏหมาย  แต่ก็มันมีทางออกทางเดียวที่จะช่วยตนได้ เพราะตนก็เคยเข้าไปหาผู้หลักผู้ใหญ่พูดคุยที่จะให้ช่วยเผื่อจะได้เงินก้อนประมาณ 1 ล้านบาท แต่ก็ไม่มีทางที่เขาจะช่วยได้ เพราะไม่มีหลักทรัพย์อะไรที่จะไปค้ำประกัน ตนก็มีแต่เครื่องจักรก็เลยตัดสินใจว่าจะขายอวัยวะส่วนตัวของเราอยู่ในร่างกายของเรา แต่เราขายในส่วนที่มันยังมียังต่อชีวิตลงต่อลมหายใจของเราได้ต่ออีก ก็เลยตัดสินใจขายไตข้างหนึ่ง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะขายได้ไหม รู้ว่ามันผิดกฎหมายอย่างน้อยก็ถือว่าตนได้ทำเต็มที่แล้ว มันก็ดีกว่าที่ตนจะไปปล้นไปจี้ไปฆ่าเขา ตนก็คิดได้เท่านี้ ตอนนี้ตนพยายามหาวิธีหาทางออก อีกอย่างวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของตนด้วยที่จะต้องจ่ายค่าที่ที่เช่าไว้ด้วย ซึ่งถ้าตนไม่จ่ายเขาก็ต้องให้ตนออก เพราะว่าตนก็เลื่อนเขามาหลายครั้งแล้ว ตอนนี้คือทุนในการหมุนเวียนแทบจะไม่มีเลยแม้กระทั่งเงินที่จะใช้ก็แทบจะไม่เหลือ
         ลูกสาวก็บอกว่าพ่อไม่ให้พ่อขายไตนะ ถ้าพ่อขายพ่อจะเอาไตตรงไหน ตนก็บอกลูกว่าพ่อจะต้องผ่านตรงนี้ให้ได้ ส่วนผ่าแล้วเย็บไหมพ่อจะหายไหม ตนก็บอกกับลูกสาวว่าพ่อไม่รู้ว่าพ่อจะหายหรือเปล่า หรือพ่ออาจจะตายก็ได้ ลูกสาวก็ร้องไห้ แต่ลูกก็บอกพ่อหนูไม่ให้พ่อขายไต ถ้าพ่อขายแล้วหนูจะอยู่กับใครถ้าพ่อตาย ลูกก็ร้องไห้และเดินตามกอดเอวของตนบริเวณกลางสี่แยกไฟแดง ที่เดินประกาศขายไต เพราะตนคิดอะไรไม่ออกแล้วจริงๆ
ทั้งนี้ หากมีผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือหรือบริจาคเงิน สามารถติดต่อที่เบอร์โทร 089-3292491 หรือเลขบัญชีธนาคารออมสิน สาขาถนนสุขประยูร เลขบัญชี นายธนกฤต พันธ์สิงห์สอน เลขบัญชี 020257719045
Subscribe
Advertisement