ชื่นชม..หลวงพี่ยืนตากฝนเอาใจช่วยลูกศิษย์ที่ช่วยเหลือหญิงนอนหมดสติข้างถนน

          เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 18 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีพบคนหมดสตินอนอยู่ริมถนนสายหนองชาก – เนินโมก (ฝั่งขาเข้าเนินโมก) ม.1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตรงข้ามห้องเช่าเคเอส ท่ามกลางสายฝนที่กำลังตก หลังจากรับแจ้งจึงประสานขอกำลังอาสาที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบช่วยเหลือ
           เมื่อไปถึงพบหญิงสภาพนอนหงายอยู่ริมถนน หายใจติดขัด เนื้อตัวเปียกชุ่มไปด้วยน้ำ และมีอาการชักเกร็งเป็นระยะ ทางกู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรอรถกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึงมารับตัวไปรักษา โดยระหว่างที่รอรถกู้ชีพอยู่นั้น ได้พบกับพระภิกษุรูปหนึ่งที่ยืนตากฝนพยายามสอบถามอาการคนป่วย ด้วยความเป็นห่วงท่าทางอยากจะช่วยปฐมพยาบาลแต่ไม่สะดวกเนื่องจากผู้ป่วยเป็นหญิง ซึ่งอาจจะผิดศีลจึงทำได้แค่ยืนลุ้นเอาใจช่วยอาการคนป่วย และคอยให้กำลังใจกู้ภัยท่ามกลางสายฝน
          จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงรายละเอียดกับพระรูปดังกล่าวทราบชื่อคือพระฤทธิ์ ผาติวิวัตน์ เป็นพระลูกวัดอ่างเวียน หรือที่รู้จักกันดีคือหลวงพี่โม ได้เล่าว่า ตนเองได้เดินทางกลับมาจากทำธุระ จากจังหวัดนครนายก มุ่งหน้ากลับวัดพร้อมกับลูกศิษย์ อีก 3 คน ระหว่างเดินทางกลับวัดได้ยินเสียงวิทยุจากลูกศิษย์ที่เป็นหน่วยกู้ภัยเรียกขอกำลังอาสาเข้าตรวจสอบว่า มีคนนอนหมดสติริมถนนเส้นทางที่กำลังจะผ่าน ลูกศิษย์ที่เป็นคนขับรถและเดินทางมาด้วยจึงเข้าตรวจสอบ

          มาถึงที่เกิดเหตุพบเป็นหญิงนอนนิ่งเปียกฝนริมถนนจึงรีบให้การช่วยเหลือ โดยหญิงที่นอนหมดสตินั้นเคยเห็นหน้าอยู่บ่อยๆ เนื่องจากมาขอรับข้าวสารอาหารแห้งที่โรงทานล้านน้ำใจของทางวัดอ่างเวียนอยู่เป็นประจำ ตนเองอยากช่วยแต่ทำอะไรไม่ได้มาก ได้แต่คอยเอาใจช่วยและให้กำลังใจอาสากู้ภัย ท่ามกลางสายฝน จนกระทั่งรถพยาบาลโรงพยาบาลบ้านบึงมาถึงและนำตัวเข้ารักษาต่อ และขอภาวนาให้ผู้ประสบเหตุปลอดภัยหายเป็นปกติจากการรักษาของแพทย์ โดยภาพดังกล่าวทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาที่พบเห็นรู้สึกประทับใจ ที่เห็นพระภิกษุสงฆ์ลงมาช่วยผู้ประสบเหตุ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์

Subscribe
Advertisement