หนุ่มพม่าดวงเฮงซื้อลอตเตอรี่ใบเดียวถูกรางวัลที่ 3 รับ 8 หมื่น ฉลองจนเมาลอตเตอรี่หาย เข้าแจ้งความทำเอาวุ่นทั้งโรงพัก สุดท้ายพบทำหล่นก่อนเข้าแคมป์พัก

           เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2564 เกิดเรื่องวุ่นๆ ของชายชาวพม่า เมื่อนายหม่อง เต๊ะ อายุ 30 ปี คนงานก่อสร้างผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 3 งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2564 หมายเลข 902481 งวดที่ 40 ชุดที่ 63 เงินรางวัล 8 หมื่นบาท หลังจากที่ทราบผลรางวัลได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้เพื่อนร่วมงานชาติเดียวกันคือ นางเส็ง บัวชาติ อายุ 31 ปี เตรียมขึ้นเงินรางวัล แต่ทางนางเส็งได้แจ้งว่าที่ร้านรับขึ้นเงินรางวัลมีเงินไม่พอ ขอให้นำไปขึ้นเงินในวันรุ่งขึ้น โดยนายหม่อง เต๊ะ ได้ฝากสลากกินแบ่งเอาไว้ที่นางเส็งก่อนที่จะแยกย้ายกันไปเพื่อพักผ่อน จนกระทั่งประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 16 ต.ค.64 นายหม่อง เต๊ะ ได้มาเรียกนางเส็งเพื่อขอถ่ายภาพสลากกินแบ่งใบที่ถูกรางวัลเพื่อนำไปส่งต่อให้เพื่อนๆ ช่วยตรวจสอบหลายๆ คน ว่ารางวัลที่ 3 จำนวนเงินรางวัลเท่าไหร่กันแน่ ผ่านไป 20 นาที นายหม่อง เต๊ะ ก็มาเรียกนางเส็งเพื่อทวงถามถึงสลากรางวัล นางเส็งได้บอกว่าคืนสลากใบรางวัลให้นายหม่อง เต๊ะ ไปแล้ว ไม่ได้อยู่กับตน ส่วนนายหม่อง เต๊ะ ก็บอกว่าตนเองนำสลากมาถ่ายภาพแล้วก็ส่งคืนให้นางเส็งเพื่อจะนำไปขึ้นเงินให้กับตนเอง ต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าไม่ได้อยู่กับตนเอง จนกระทั่งเกิดความวุ่นวายจึงได้ให้นายกรกฤตคุณ แซ่พ่าน อายุ 43 ปี กับนางอาหมี ขอจา อายุ 40 ปีสองสามีภรรยาซึ่งเป็นนายจ้างพามาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านบึง
           สอบถามนางเส็ง ซึ่งเป็นผู้อาสารับขึ้นเงินรางวัลเล่าว่า ตอนเย็นนายหม่อง เต๊ะ ได้นำสลากที่ถูกรางวัลที่ 3 มาฝากให้ตนเองไปสอบถามร้านที่รับขึ้นเงินว่าได้เงินรางวัลจำนวนเท่าไหร่ ตนเองก็ไปสอบถามทางร้านว่า เงินรางวัลประมาณ 4 หมื่นบาท จากนั้นจึงกลับมาบอกนายหม่อง เต๊ะ แต่รางวัลยังไม่ได้ขึ้น รอขึ้นเงินในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ โดยเก็บสลากไว้ที่นางเส็ง ต่อมานายหม่อง เต๊ะ ได้มาขอสลากที่ฝากไว้เพื่อถ่ายรูป ก็หยิบมาส่งให้และไม่ได้ส่งให้ตนเองคืน คิดว่านายหม่อง เต๊ะ อยากเก็บไว้ ผ่านไป 20 นาที นายหม่อง เต๊ะ ก็มาถามหาสลากอีก ตนเองก็ยืนยันว่าได้ให้คืนไปแล้ว ด้วยความบริสุทธิ์ใจจึงได้ชักชวนกันมาลงบันทึกประจำวัน
         ส่วนนายหม่อง เต๊ะ เล่าผ่านนายจ้างซึ่งเป็นล่ามอีกทีว่า ตนเองมีความสงสัยว่าว่ารางวัลที่ 3 มีมูลค่าเท่าไหร่กันแน่ น่าจะได้มากกว่า 4 หมื่นบาท จึงอยากจะถ่ายรูปลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลส่งให้บรรดาเพื่อนๆ ที่รู้จักกันช่วยตรวจสอบหลายๆ ทาง ภายหลังทราบว่าเลข 902481 รางวัลที่ 3 ได้เงินรางวัล 8 หมื่นบาท เมื่อถ่ายภาพเสร็จก็ส่งให้นางเส็งเก็บรักษาเอาไว้เช่นเคย แต่ไม่ได้เขียนชื่อแสดงความเป็นเจ้าของไว้ ยืนยันเช่นกันว่านางเส็งเป็นผู้เก็บรักษา ปกติจะซื้อสลากกินแบ่งเป็นประจำ แต่ไม่มาก แค่ 1-3 ใบ และล่าสุดตนเองมีเงินน้อยจึงซื้อมาใบเดียว และตอนนี้ก็หายไปเสียแล้ว กลัวว่าจะมีใครเก็บได้นำไปขึ้นเงินลาภจะหลุดลอยไปจากมือ จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้
          ต่อมา พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ อังคะนาวิน สว.(สอบสอน) สภ.บ้านบึง แนะนำให้ทั้งหมดไปที่ สภ.คลองกิ่ว เพื่อแจ้งความไว้เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นที่แคมป์พักคนงาน บ้านมาบลำบิด หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ทั้งหมดจึงเดินทางไปที่ สภ.คลองกิ่ว ด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์ ไปยัง พ.ต.ท.ปิยะ บุญออน สว.(สอบสวน) สภ.คลองกิ่ว เพื่อสอบถามความคืบหน้าให้ข้อมูลว่า ทั้งหมดมาลงบันทึกประจำวันจริงแต่ภายหลังได้พบสลากรางวัลหล่นกับพื้นทางเดินภายในแคมป์ที่พักคนงาน คาดว่านายหม่อง เต๊ะรับสลากมาแล้วใส่กระเป๋าเกิดตกหล่น ระหว่างเดินไปมา ประกอบดีใจดื่มฉลองสังสรรค์จนอาจจะจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ จึงเรียกทั้งหมดมาทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยดี โดยนายหม่อง เต๊ะ ได้มอบให้นายจ้างนำไปขึ้นเงินแทนตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Subscribe
Advertisement