ชาวบ้านอัดคลิปเร่ร่อนนั่งปุ๊นควันโขมงริมถนน

         เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวีโอร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบผู้ชายเร่ร่อนกำลังนั่งสูบอะไรบางอย่าง ลักษณะคล้ายสิ่งเสพติด อยู่บริเวณริมถนนพัทยาใต้ ใกล้แหล่งชุมชน วัด และโรงเรียน ซึ่งมีผู้คนพลุกพล่าน เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับผู้อื่น โดยชาวบ้านได้บันทึกภาพวีดีโอไว้ประมาณ 1.30 นาที พร้อมนำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนนำเสนอเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข
           ซึ่งคลิปวีดีโอดังกล่าวบันทึกภาพผู้ชายสวมเสื้อแขนยาวมีฮู้ดคลุมศีรษะ กางเกงขายาวสีดำ มีสัมภาระวางด้านข้าง นั่งถือวัสดุบางอย่าง ซึ่งผู้ที่บันทึกภาพระบุว่าเป็นอุปกรณ์การเสพสิ่งเสพติด มืออีกข้างจุดไฟแช็คลนความร้อนลงที่อุปกรณ์ เมื่อชายเร่ร่อนสูบเข้าไปก็ปรากฏควันลอยคละคลุ้งเป็นจำนวนมาก สร้างความตกใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง
         ทั้งนี้จากภาพเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ที่บันทึกภาพนั่นเกิดความหวั่นกลัว หากเป็นสิ่งเสพติดเกรงจะเป็นอันตรายกับประชาชน รวมถึงเด็กที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวด้วย
          อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีหน่วยงานลงมาตรวจสอบกลุ่มเร่ร่อน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเปิดเมืองอีกครั้ง แต่ก็ยังมีบางรายที่ยังคงไม่ให้ความร่วมมือ ยังอาศัยชายคา ตามอาคารพาณิชย์ต่างๆ นอนหลบแดดหลบฝนริมทาง ซึ่งบางรายมีพฤติกรรมเสพสิ่งเสพติด เกรงว่าจะเป็นอันตราย และทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอีกด้วย
Subscribe
Advertisement