เทศบาลเมืองแสนสุขร่วมกับกลุ่มพลังบ้านใหญ่จัดเต็มรณรงค์การ์ดอย่าตกตามเทรนด์กระแสลิซ่าสวมชฎา นำกลุ่มนางฟ้าสวมชุดแฟนตาซีเดินเท้ากว่า 3 กม.แจกหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชายหาดบางแสน

            เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายองอาจ หงษ์ศิริมงคล ประธานกลุ่มพลังบ้านใหญ่ ได้ร่วมกับทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เดินถือป้ายรณรงค์การป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้การ์ดตก พร้อมมีการนำนางรำกลุ่มนางฟ้าอ่างศิลามาสวมใส่ชุดแฟนตาซี โดยที่บางคนเกาะกระแสลิซ่า สวมใส่ชฎา เข้าแจกหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาพักผ่อน เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันดูแลตนเองในการสวมใส่แมสก์ในช่วงไม่ได้รับประทานอาหาร และมีการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์อยู่เสมอ ซึ่งได้รับความสนใจกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก บางราย ถึงกับขอถ่ายภาพด้วย

จากการสอบถามนางสาวสรญา ขวาไทย อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก กทม.เล่าว่า เนื่องในวันหยุดตนกับเพื่อนได้คิดว่าจะไปไหนดีจึงได้เดินทางมาเที่ยวที่บางแสนเพราะอยู่ใกล้จึงมาพักผ่อนบรรยากาศที่บางแสนค่อนข้างดี และยังมาเห็นภาพทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุขและกลุ่มพลังบ้านใหญ่จัดเต็มสวมชุดแฟนตาซีเดินรณรงค์และมีการประกาศพร้อมกับแจกแมสก์ ตนก็รู้สึกว่าดีมากเพราะที่นี่ทางเจ้าหน้าที่ได้ใส่ใจในรายละเอียดกับนักท่องเที่ยวได้ดีและมีการประชาสัมพันธ์ในการใช้ชีวิตเมื่อเดินทางมาเที่ยวโดยการให้เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือและสวมแมสก์หากไม่ได้รับประทานอาหาร ตนอยากฝากถึงคนที่จะเดินทางมาเที่ยวที่บางแสนหากใครเดินทางมามั่นใจได้เลย เพราะที่นี่มีมาตรการป้องกันที่ดีและมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตรวจตราประชาสัมพันธ์หากมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

          ด้านนายองอาจ หงษ์ศิริมงคล ประธานกลุ่มพลังบ้านใหญ่ เปิดเผยว่า หลังรัฐบาล มีมาตรการผ่อนปรน และขยายเวลา เป็น 03.00-23.00 น. ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาชายหาดบางแสนกันมากขึ้น ทางกลุ่มพลังบ้านใหญ่ เทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีความห่วงใยต่อนักท่องเที่ยว จึงได้ออกมารณรงค์ไม่ให้การ์ดตก พร้อมขอเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวบางแสนกันมากๆ เนื่องจากทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี รวมถึงผู้ประกอบชายหาดบางแสนทุกคน ฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้วทุกคน

Subscribe
Advertisement