ความหวังก่อนวันหวยออก..สาวใหญ่ในอำเภอบ้านบึงเดินสำรวจสวนกล้วยในบ้านเพื่อเตรียมจะทำข้าวต้มหางทำบุญออกพรรษา มาเจอกล้วยน้ำว้าออกเครือกลางลำต้น เลยถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คจนเพื่อนบ้านแห่มาดู พร้อมนำของมากราบไหว้เพื่อขอเลขเด็ด

           เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ทางผู้สื่อข่าวทราบว่ามีชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลหนองไผ่แก้ว พบต้นกล้วยประหลาดออกลูกกลางลำต้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 235/4 ม.1 ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ก็ได้พบกับนางอุไร แซ่เบ้ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมกับได้พาไปดูต้นกล้วยที่อยู่ในสวนกล้วยหลังบ้าน
          และเล่าให้ทางผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองได้เดินเข้ามาที่สวนดูกล้วยน้ำว้าเพื่อจะเตรียมตัดเอามาทำข้าวต้มหางทำบุญออกพรรษาในอีกไม่กี่วันข้างนา ในระหว่างที่เดินหาดูอยู่นั้นก็มาเห็นกล้วยที่ปลูกอยู่ริมขอบสระน้ำ มีความแปลกผิดปกติและมีเครือกลางลำต้น ลักษณะปลีกล้วยชี้ขึ้นด้านบน จึงได้เอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเอาไว้และเอามาลงโพสต์ในเฟสบุ๊ก จนกระทั่งตอนเช้ามีเพื่อนบ้านมาหาและขอดูต้นกล้วย พร้อมกับเตรียมผ้าสามสี ดอกไม้ธูป มาเซ่นไหว้ จุดธูปขอเลขเด็ดตามความเชื่ออีกด้วย
         นางอุไร ยังเปิดเผยต่ออีกว่า สวนกล้วยของตนเองปล่อยเอาไว้ไม่ค่อยได้ดูแล นานๆ จะเข้ามาสักครั้ง และเห็นว่าใกล้จะถึงวันออกพรรษา เลยมาหากล้วยเตรียมทำขนม ปกติเคยเห็นมาบ้างที่กล้วยออกเครือกลางลำต้น แต่กล้วยของตนเองดันมาแปลกที่ออกกลางลำต้นแล้วปลีกล้วยยังชี้ขึ้นด้านบนฟ้า จึงได้นำดอกไม้ ผ้าสามสี น้ำแดง ผลไม้มาไหว้ หวังจะได้โชคลาภ

            โดยจุดธูปบูชาปรากฏเป็นตัวเลข 26 ส่วน เพื่อนบ้านก็เอาแป้งมาทา เห็นเป็นตัวเลข 725 และจากการนับหวีกล้วยได้ทั้งหมด 14 หวี ต่างก็จะนำเอาตัวเลขไปเสี่ยงซื้อสลากกินแบ่งหวังถูกรางวัลในงวดวันที่ 16 ตุลาคมนี้
Subscribe
Advertisement