เทศบาลเมืองหนองปรือ ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ชลบุรี เดินหน้าซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้พิการ ในพื้นที่ ม.2

          ที่บ้านเลขที่ 11/2 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ เขต 1 ลงพื้นที่ส่งมอบบ้านให้กับนางสำรวย รื่นแก้ว หลังจากที่พบว่าบ้านหลังที่อยู่อาศัย ไม่มีหน้าต่าง อีกทั้งหลังคารั่ว พร้อมกันนี้ได้ฉาบปูนด้านใน เป็นการซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้พิการให้ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
           นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองหนองหรือ กับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ที่ได้ร่วมกันดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมบ้านคนพิการประจำปีงบประมาณ 2564 โดยผู้ที่ได้รับการสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ต้องผ่านการประชาคมจากคณะกรรมการชุมชน เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 20,000 บาท พร้อมกันนี้ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่นางสำรวย เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังฝากถึงผู้พิการที่อยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ หากพบว่าบ้านพักอาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ต้องการได้รับความช่วยเหลือ และต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือ

Subscribe
Advertisement