เมียร่ำไห้ต้องดูแลลูกอีก 3คน เนื่องจากสามีฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และเสียชีวิตในวันที่ 3 เผยไม่ยอมให้ลูกสาวฉีดวัคซีนโดยเด็ดขาด

           จากกรณีเฟสบุ๊ค ผู้ใช้ชื่อว่า หมอแล็ปแพนด้า มีข้อความระบุว่า “คนนี้ฉีดซิโนฟาร์มไป 2 วันแล้วเสียชีวิต ญาติๆ อยากให้ผมช่วยประสานงานเรื่องเงินเยียวยาจากผลข้างเคียง ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูเคสนี้ด้วยนะครับ ครอบครัวยากจน🙏” โดยมีภาพผู้เสียชีวิตมีใบรับรองการฉีดวัคซีน ใบชันสูตรศพจากโรงพยาบาลตำรวจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดหนองแช่แว่น ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบกับ น.ส.จันทร์เพ็ญ เรืองทวีมีลาภ อายุ 41 ปี (ภรรยาผู้ตาย) นายชัชวาล เรืองทวีมีลาภ อายุ 45 ปี (พี่ชาย น.ส.จันทร์เพ็ญ) และนายวิโรจน์ มาลีลักษณ์ อายุ 71 ปี น้าผู้ตาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายอรรถพงษ์ แดงสว่าง อายุ 47 ปี (ผู้ตาย) ทำงานบริษัท ไทร์โมลด์ (ประเทศไทย จำกัด) ไปฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่บริษัท ไทร์โมลด์ จัดสรรให้ โดยไปฉีดที่ รพ.บีเอ็มซี พลัส ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 หลังจากกลับมาบ้านก็เริ่มมีอาการไม่สบาย ปวดหัว เป็นไข้ และได้กินยาพาราไป 2 เม็ด วันที่ 2 ก็ยังมีไข้แต่ยังเล่นกับลูกๆ ได้ปกติ แต่พอวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ลูกสาวเห็นพ่อนอนมีน้ำลายฟูมปาก จึงเรียกตนและตนก็ให้นายชัชวาล (พี่ชาย) นำส่งโรงพยาบาลพานทอง โดยแพทย์พยายามปั๊มหัวใจแต่นายอรรถพงษ์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนกับผู้ตายนั้นมีบุตรด้วยการทั้งหมด 3 คน บุตรสาวคนโต เรียนอยู่ ม.5 อายุ 16 ปี อีกสองคนเป็นบุตรชายยังเล็กอยู่ ผู้ตายถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ภรรยาบอกว่าสามีไม่เคยป่วยหรือมีโรคประจำตัวมาก่อน

            ก่อนหน้าที่จะไปรับฉีดวัดซีนก็ปกติดี จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต และถ้าเกิดจากฉีดวัดซีนซิโนฟาร์มจริง ขอให้ทางภาครัฐได้มีการเยียวยาให้กับทางครอบครัวด้วยเพื่อนำเงินไปเลี้ยงครอบครัวและเป็นทุนการศึกษาของบุตรต่อไป เพราะเป็นการสูญเสียเสาหลักของครอบครัว
           ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้นับว่าเป็นบทเรียน ซึ่งลูกสาวตนเรียนอยู่ ม.5 ได้มีการลงชื่อฉีดวัคซีนไฟเซอร์ของโรงเรียนที่เรียนอยู่ไปแล้ว โดยจะมีกำหนดฉีดเร็วๆ นี้ ตนและครอบครัวญาติพี่น้องได้ปรึกษากันแล้ว โดยยืนยันว่าจะไม่ให้ลูกสาวฉีดวัคซีนของโรงเรียนโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะสูญเสียลูกสาวตามพ่อไปอีกคน เนื่องจากลูกสาวมีโรคประจำตัว เป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกด้วย
Subscribe
Advertisement