อาหารเจตลาดโรงโป๊ะคึกคัก หลังพบร้านขายอาหารเจมีน้อย คนทานเจหาของทานยาก ส่งผลให้ร้านอาหารเจตลาดโรงโป๊ะคึกคักเป็นอย่างมาก

         เมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดโรงโป๊ะ บริเวณริมถนนภายในตลาด พบว่าผู้คนจำนวนมากต่างหลั่งไหลเดินทางเข้ามาทำการซื้ออาหารเจกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากว่าบริเวณดังกล่าวเป็นศูนย์กลางในการจำหน่ายอาหารเจใหญ่ที่สุดในพื้นที่โรงโป๊ะ โดยในแต่ละปีก็จะพบว่ามีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต่างนำอาหารเจหลากหลายชนิดมาจำหน่าย ส่งผลให้บริเวณตลาดโรงโป๊ะบรรยากาศการจำหน่ายอาหารเจคึกคักต่อเนื่อง
         นางสายธาร แก้วขาว แม่ค้าขายปอเปี๊ยะ เต้าหู้ทอด เปิดเผยว่า ขายอาหารเจบริเวณนี้มานานกว่า 15 ปีแล้ว โดยแต่ละปีก็พบว่าจะมีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้ออาอาหารเจกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีอาหารเจหลากหลายให้ได้เลือกทานทั้งคาวและหวาน แต่เมื่อปีที่แล้วต้องยอมรับว่าขายไม่ค่อยดี เนื่องจากว่าโดนพิษโควิดเล่นงาน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าก็นำอาหารเจมาจำหน่ายหลายร้าน เลยทำให้ปีที่ผ่านมายอดการขายอาหารเจนั้นขายไม่ค่อยดี ส่วนในปีนี้นั้นพบว่าร้านอาหารเจหลังจากที่พบว่าปีที่แล้วขายไม่ค่อยดี พ่อค้าแม่ค้าหลายร้านจึงไม่ได้ออกมาขายกัน ทำให้ปัจจุบันมีร้านที่ขายอาหารเจอยุ่ประมาณ 10 กว่าร้านเท่านั้น ทำให้ในปีนี้ถือว่าสวนกระแส ขายดีตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้

นางอัณณ์ศยกรณ์ ประกอบธรรม แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งเจ ร้านเจ๊จิ๋ม เปิดเผยว่า ปีนี้ขายดีเกินคาด เนื่องจากร้านขายอาหารเจในพื้นที่ตลาดโรงโป๊ะมีน้อย อีกทั้งเทศกาลกินเจทุกปีก็จะมีลูกค้าประจำอยู่แล้ว ยิ่งร้านอาหารเจปีนี้มาจำหน่ายน้อยก็ จึงยิ่งทำให้ขายดีตั้งแต่วันแรก แต่ต้องยอมรับว่าในปีนี้ผักต่างๆ แพงขึ้นเป็น 2 เท่าตัว อาจจะด้วยประสบปัญหาน้ำท่วมในส่วนของภาคการเกษตร จึงส่งผลให้ราคาผักแพงอย่างต่อเนื่อง แต่ถึงราคาผักจะแพงอย่างไร ทางร้านก็จะขึ้นราคาไม่ได้ เนื่องจากว่าในช่วงนี้เป็นช่วงที่หลายคนต้องการประหยัดเพราะได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 จำเป็นต้องประหยัดในทุกด้าน ถ้าจะขึ้นราคาก็ทำได้ แต่ก็เหมือนการไปซ้ำเติมกันเองไปอีก

          ดังนั้นก็ยังคงยืนหยัดขายราคาเดิมอยู่ที่ 40 บาททุกเมนู ถึงจะได้กำไรแต่ก็ไม่มาก แต่ก็ถือว่าเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ในส่วนของการเปิดร้านขายอาหารเจตลาดโรงโป๊ะก็พบว่ามีเป็นไปตามมาตรการของภาครัฐอย่างเข้มข้น

Subscribe
Advertisement