สาวใต้ผันตัวค้ากระท่อม เอาใจคอเคี้ยว ต้ม แนะคนตกงานรับขายสร้างรายได้สู้ภัยโควิด-19

          ตามที่ประเทศไทยมีผลบังคับใช้ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ฉบับที่ 8 พ.ศ. 2564 ปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ประเภทที่ 5 ทำให้ชาวบ้านทั่วไปสามารถปลูกพืชกระท่อมเอาไว้ครอบครอง และสามารถซื้อ ขาย หรือนำมาบริโภคได้อย่างเสรี ไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป ตามนโยบายรัฐบาลต้องการผลักดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ สามารถส่งขายเชิงพาณิชย์ หรืออุตสาหกรรมได้ เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไทย
          ล่าสุดวันที่ 8 ตุลาคม 2564 น.ส.มณธิรา เพ็งรัตน์ อายุ 29 ปี จบการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี จากเมืองสะตอ แดนใต้ ตามภูมิลำเนาเดิมจังหวัดนครศรีธรรมราช เก็บวุฒิปริญญาใส่ตู้แล้วผันตัวมาเป็นแม่ค้า จับพืชเศรษฐกิจมาแรงตัวใหม่ คือพืชกระท่อม มาจำหน่ายหารายได้ ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากมีการประกาศปลดล็อกแล้ว

น.ส.มณธิรา เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนัก ทำให้กลุ่มธุรกิจต่างปิดตัวลงไปเป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้ยังหางานทำไม่ได้ เมื่อรู้ว่าพืชกระท่อมถูกปลดล็อก และมีคนให้ความสนใจกันมาก ตนเองเป็นคนใต้ที่พอจะเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับพืชกระท่อมตั้งแต่เด็ก ถึงสรรพคุณช่วยรักษาโรคหลายชนิด จึงสั่งพืชกระท่อมแบบชนิดใบมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับครอบครัว

           โดยจำหน่ายในราคา 350-500 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งก็มีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก ทั้งคนที่เคยใช้พืชกระท่อมเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อรักษาอาการป่วยต่างๆ และไม่เคยใช้เลย ส่วนในการนำไปใช้นั้นบางรายจะนำไปเคี้ยว บางรายจะนำไปต้มดื่มแทนน้ำชา ก็แล้วแต่กรรมวิถีที่จะช่วยให้ใช้พืชชนิดนี้ได้ง่าย เพราะบางคนไม่ชอบรสขมของพืชชนิดนี้

นอกจากนี้ยังเล็งเห็นถึงกลุ่มคนที่อยู่ในสถานะตกงานจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากสนใจในพืชเศรษฐกิจตัวใหม่นี้ และต้องการรับมาขายหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว ก็สามารถมารับพืชกระท่อมไปขายได้ในราคาที่สามารถไปทำกำไรต่อได้อย่างแน่นอน โดยติดต่อได้ที่เพจเฟสบุ๊ค บ้านท่อม น้องกองทัพ ปลีกส่ง เพื่อเป็นการจับมือกันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจนี้ไปด้วยกัน

Subscribe
Advertisement