สาวใหญ่ใส่ถุงมือปอกมะพร้าวด้วยเครื่องไฟฟ้า ถูกเครื่องปอกมะพร้าวดูดเข้าเครื่องหนีบกระดูกแหลกทั้ง 5 นิ้ว มือแทบขาด

        เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งมีคนถูกเครื่องปอกมะพร้าวหนีบมือ ที่บ้านเลขที่ 674/4 ซอยย่านโพธิ์ทอง ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปช่วยเหลือพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลกู้ชีพ รพ.ชลบุรี
         ที่เกิดเหตุด้านข้างบ้านดัดแปลงเป็นที่ทำงานปอกมะพร้าว และหน้าบ้านจำหน่ายกะทิสด ชื่อร้าน เจ้วรรณกะทิสด พบ น.ส.จันจิรา เผ่าดี อายุ 54 ปี ร้องโอดโอย มือขวาติดอยู่ในเครื่องปอกมะพร้าวไฟฟ้า ซึ่งมีลักษณะเครื่องยาว 120 เซนติเมตร (1 เมตร 20 ) มีตัวหมุนเป็นเกลียว 2 ข้าง มือ น.ส.จันจิรานั้นถูกเครื่องหนีบอยู่ท้ายเกลียว ช่วงแรกชาวบ้านพยายามจะเอากุญแจขันน็อตออก เพื่อดึงมือออกมา แต่ทำไม่ได้
           ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดออก ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงนำมือออกมาได้ แต่สภาพกระดูกมือขวาแหลกทั้ง 5 นิ้ว เป็นที่สยดสยองแก่ผู้พบเห็น พยาบาลกู้ชีพปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่ง รพ.ชลบุรี
          สอบถามเจ้วรรณ (ขอสงวนนามสกุล) นายจ้างเปิดเผยว่า เคยบอกผู้บาดเจ็บหลายหนแล้วว่าทุกคนห้ามใส่ถุงมือเวลาทำงานเด็ดขาด เพราะมันจะดูดถุงมือและมือเข้าไปด้วย เตือนก็แล้วแต่ก็ไม่ฟังกัน จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นแบบนี้

 

Subscribe
Advertisement