รองนายกเมืองพัทยา เร่งแก้ไขปัญหามลภาวะทางเสียง หลังชาวบ้านร้องเรียน รับปาก ไม่เกินสัปดาห์นี้แก้ไขปัญหาให้จบ แจงปัญหาเกิดจากคัสเตอร์เก่าใช้มานานเกิดการชำรุดตามกาลเวลา

           (6 ตุลาคม 2564) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายเฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการร้องเรียนจากชาวบ้านซอยเพนียดช้าง หลังจากที่พบว่าประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว กรณีฝาตะแกรงดักน้ำ บริเวณกลางซอยเพนียดช้างเกิดการทรุดตัวของปีกตะแกรง ทำให้เวลาที่รถสัญจรไปมาก็จะเกิดเสียงดังอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวจึงได้ทำการ้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวให้ช่วยประสานเมืองพัทยาลงมาทำการแก้ไขด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการประสานงานผ่านคอลเซ็นเตอร์ 1337 ไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็พบว่ายังไม่ได้รับแก้ไข

มาในวันนี้ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา จึงได้ลงพื้นที่มาทำการตรวจสอบปัญหา โดยจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณขอบข้างของตะแกรงที่เป็นตัวล็อคระหว่างท่อกับถนน เกิดการทรุดตัว ทำให้ตัวล็อคขอบไม่ได้เกาะอยู่กับพื้นถนน ฝาตะแกรงเด้งขึ้นมา ไม่ยึดเกาะกับถนน เวลาที่รถวิ่งผ่านก็จะเกิดเสียงดังเป็นเสียงเหล็กกระแทกกับปูน ทั้งนี้พบว่าระหว่างที่ผู้บริหารเมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาก็ได้เกิดเสียงเหล็กกระแทกพื้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา

            นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวสามารถทำได้ทันที ก็จะมีเปลี่ยนฝาตะแกรงเหล็กใหม่ เนื่องจากพบว่าฝาตะแกรงเหล็กที่เป็นคัสเตอร์ดักน้ำในซอยเพนียดช้างนั้น จากการสังเกตด้วยสายตาก็น่าจะใช้งานมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ทำให้ฝาตะแกรงเกิดการชำรุด เนื่องจากถูกแรงกระแทกมานาน จึงทำให้เกิดการยุบตัวไม่เกาะกับขอบถนน ดังนั้นในส่วนของการแก้ไขปัญหาดังกล่าวก็สามารถทำได้ในทันที เพียงนำตะแกรงใหม่มาทำการเปลี่ยนแทนของเดิมที่ชำรุด ซึ่งก็คาดว่าน่าจะสามารถทำได้ไม่เกิดสัปดาห์นี้ และทำการเชื่อมขอบฝาตะแกรงให้ติดกับฐานบ่า ก็น่าจะไม่เกิดเสียงดังอีกขึ้น และไม่รบกวนประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวอีกต่อไป

Subscribe
Advertisement