หนุ่มวัย 38 ปี ลืมจุดบุหรี่ทิ้งไว้ในบ้านก่อนออกไปข้างนอก กลับมาพบไฟไหม้บ้านรีบนำน้ำมาดับ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จนไฟไหม้ทั้งหลัง เพื่อนบ้านที่เป็นญาติทราบข่าว รีบมาดู โมโห เข้ารุมชกต่อย ห้ามกันอย่างชุลมุน

           เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ต.ค.64 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณชุมชนหลังสุเหร่าไร่กล้วย หมู่ 2 ตำบลสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงออกไปปฏิบัติหน้าที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ
         ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันใช้น้ำดับเพลิงที่กำลังไหม้บ้านที่ปลูกต่อเติมออกมาแยกอีกหลังจากบ้านหลังใหญ่ ที่ใช้วัสดุจากไม้ต่อเติมเป็นบ้านพักอาศัย ซึ่งอยู่กลางชุมชนที่ล้อมรอบบ้านที่เกิดเหตุอีกประมาณ 7 หลังคาเรือน โดยพบว่าไฟได้ไหม้บ้านวอดไปทั้งหลังแล้ว
         เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาถึงได้ใช้น้ำฉีดสกัดดับเพลิงได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ พบว่าบ้านและข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด โดยมีนายสามารถ เจนเชี่ยวชาญ อายุ 38 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ และยืนอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย
          หลังจากนั้นได้มีกลุ่มญาติที่อาศัยอยู่ในบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุได้ขับรถจากที่ทำงานมาดูสภาพบ้านที่ถูกไฟไหม้ด้วยความตกใจ ก่อนจะสอบถามถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้กับญาติ ๆ ที่อยู่ภายในบ้านทราบว่า นายสามารถได้จุดบุหรี่ทิ้งไว้ ทำให้เกิดไฟไหม้ หวิดลุกลามเข้าบ้านคนอื่น จึงเกิดความโมโหบันดาลโทสะเข้ารุมชกต่อยกันอย่างชุลมุนล้มลุกคลุกคลาน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จนมีเพื่อนบ้านและคนที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าช่วยห้ามและแยกกันไปสงบสติอารมณ์กันก่อน
           จากการสอบสวน เพื่อนบ้านที่เข้ารุมทำร้าย เปิดเผยว่า บ้านหลังที่ไฟไหม้มีญาติ ๆ ได้ให้นายสามารถมาปลูกบ้านอยู่หน้าบ้าน ไม่เคยคิดเงิน โดยปกตินายสามารถมักจะทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าอยู่บ่อยครั้ง แสดงให้เห็นว่านายสามารถไม่เกรงกลัวคนอื่นแล้ว ส่วนที่สาเหตุที่เกิดไฟไหม้นั้นตนเองไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่ที่ไปชกต่อยนายสามารถนั้นเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากนายสามารถจะทำอะไรไม่เคยเกรงใจคนรอบบ้าน ที่เข้าไปชกต่อยนายสามารถนั้นเพราะอยากเตือนสตินายสามารถ ว่าอยู่ในสถานที่แบบนี้ควรเกรงใจคนอื่นบ้างเท่านั้น
           ด้านนายสามารถ เจนเชี่ยวชาญ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองเคยมีประวัติเสพยา แต่ตอนนี้ไม่ได้เสพยาแล้ว สามารถตรวจปัสสาวะได้เลย โดยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากตนเองจุดบุหรี่วางทิ้งไว้แล้วลืมจนออกไปข้างนอก กลับมาเห็นเพลิงไหม้จึงเอาน้ำช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผาบ้านตนเองแน่นอน ตนเองยังตกใจอยู่เลย ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่มีที่อยู่แล้ว และไม่ขอให้รายละเอียดเพิ่มเติม
           ด้านแม่ของนายสามารถ เปิดเผยพร้อมน้ำตาว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับนายสามารถให้ไปอยู่ในที่อื่นเลย เพราะนายสามารถมักจะด่าทอทำร้ายร่างกายตนเองอยู่บ่อย ๆ เวลานายสามารถโมโหก็จะไม้ตี เอาไม้ปาใส่ ทำร้ายทุกอย่าง อยู่ในบ้านก็พังบ้าน พอนายสามารถตื่นมาไม่มีข้าวกินก็พังครัวเสียหายหมด เงินทองไม่เคยมาให้มีแต่ทำร้ายคนเป็นแม่อยู่ตลอด ส่วนในวันนี้ขณะตนเองทำบ้านอยู่อีกหลัง ส่วนนายสามารถนอนหลับอยู่ในบ้านหลังที่ไฟไหม้ ซึ่งดึงสายไฟมาใช้ร่วมกัน ระหว่างทำบ้านอยู่ก็ต้องมีการดับไฟ ทำให้นายสามารถที่กำลังนอนอยู่เกิดโมโห หลังจากนั้นก็เกิดไฟไหม้บ้านนายสามารถขึ้นมา ตนเองไม่กล้าออกมา เพราะนายสามารถถือมีดมาจะฟันแม่ด้วย หาว่าตนแกล้งดับไฟฟ้า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งยังไม่ฟันธงว่าจุดบุหรี่ลืมทิ้งไว้หรือเจตนาจุดเพลิงเผาบ้านตัวเอง ก่อนจะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement