ชาวบ้านสุดทน เสียงฝาตะแกรงท่อดังสนั่นทั่วซอย นานแรมปี หลังรถวิ่งสวนกันไปมา ร้องไปยังเมืองพัทยาหลายครั้งก็ยังไม่แก้ไข เลยหันหน้าพึ่งสื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการประสาน

         เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณกลางซอยเพนียดช้าง หลังบุญถาวร หลังมีประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้แจ้งมายังสื่อให้ทำการช่วยเหลือด้วย หลังจากที่พบว่าได้รับความเดือดร้อนมานานจากฝาตะแกรงคัสเตอร์ดักน้ำที่ทางเมืองพัทยาได้ใช้ในการดักน้ำลงลำรางสาธารณะ พบว่าฝาตะแกรงดังกล่าว เวลาที่รถวิ่งสวนกันไปมา ผ่านคัสเตอร์ดักน้ำจุดนี้ มักจะเกิดเสียงดังเป็นอย่างมาก ชาวบ้านที่อาศัยบริเวณนั้นต้องทนกับปัญหาเสียงดังแบบนี้มาเป็นระยะเวลานานแรมปี จนเรียกว่ามลภาวะทางเสียงก็ว่าได้

นางนิภารัตน์ ไชยแสง เจ้าของร้านจิ้มจุ่มบริเวณดังกล่าว เล่าว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวได้ร้องเรียนไปยังเมืองพัทยาก็หลายครั้ง ก็พบว่ายังไม่ได้รับการแก้ไข เสียงที่เกิดขึ้นมาจากแผ่นคัสเตอร์ดักน้ำที่ตัดกลางถนน ความยาวประมาณ 8 เมตร ไม่แนบสนิทกับพื้น พอรถวิ่งผ่านก็เกิดเสียงเหล็กกระทบกับเหล็ก ยิ่งรถวิ่งเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ เสียงก็จะดังมากขึ้นเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวต้องผวากันเสียงของทางระบายน้ำนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเสียงก็จะดังตลอดทั้งวัน เพราะซอยดังกล่าวมีรถวิ่งกันไปมาตลอด เนื่องจากเป็นทางลัดในหลายเส้นทาง ชาวบ้านต้องทนกับมลภาวะทางเสียงแบบนี้มานานแรมปีแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานอย่างเมืองพัทยาเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับชาวบ้านด้วย

           ด้านนายอัษฎาวุธ มหาแสน ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอีกราย เล่าว่า นอนทุกคืนก็ต้องผวากับเสียงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเสียงฝาคัสเตอร์ดักน้ำกระแทกกับเหล็กที่รองคัสเตอร์ ซึ่งเสียงแบบนี้เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน ยิ่งตอนกลางคืนชาวบ้านแถวนี้ต่างนอนผวากันตลอด เพราะเสียงเหล็กกระแทกกันมันดังมาก เคยร้องเรียนไปผ่านทางเมืองพัทยาก็ทำตามขั้นตอน ร้องเรียนไปยัง 1337 แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาดู แต่ก็พบว่ายังไม่มีการแก้ไข

            ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเมืองพัทยาจะลงมาแก้ไขให้ชาวบ้านเมือ่ไหร่ ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่ถ้าได้มาอยู่บริเวณดังกล่าวเอาแค่วันเดียวจะรู้เลยว่ามันเป็นปัญหามลภาวะทางเสียงมากขนาดไหน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วย

Subscribe
Advertisement