เรือดูดทรายมีปัญหา ทำโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนชะงัก รอเรือลำใหม่มาปลายเดือน ต.ค.นี้ พร้อมลุยต่อทันที

           ตามที่กรมเจ้าท่าได้เร่งดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ด้วยงบกว่า 586 ล้านบาทในเฟสที่ 1 ระยะทาง 3.5 กม. โดยในช่วงแรกของเฟสที่ 1 ระยะทางความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร ยาวประมาณ 400 เมตร ตั้งแต่บริเวณชายหาดร้านครัวลุงไสวซีฟู้ดถึงบริเวณซอย 11 เลียบหาดจอมเทียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วบางส่วนนั้น
          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของโครงการ พบว่าในช่วงแรกของเฟสที่ 1 ในระยะ 400 เมตรนั้น ยังมีการติดตั้งป้ายโครงการตลอดแนวชายหาด โดยการเสริมทรายคืบหน้าแล้วประมาณ 100 เมตร แต่ยังไม่ได้มีการเปิดพื้นที่ที่สาธารณะ เจ้าหน้าที่และเครื่องจักรได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราว เพื่อรอคำสั่งปฏิบัติงานครั้งใหม่

จากข้อมูลของหัวหน้างานดำเนินการโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน อิตาเลียน-ไทย ทราบว่า ขณะนี้ต้องทำการหยุดดำเนินการชั่วคราวไปก่อน เนื่องจากเรือดูดทรายมีปัญหา ซึ่งต้องรอเปลี่ยนเรือลำใหม่ ที่คาดว่าน่าจะมาถึงในช่วงประมาณปลายเดือน ต.ค.64 นี้ ทำให้ภาพรวมของการดำเนินการดูล่าช้า

         ทั้งนี้ เมื่อเรือลำใหม่มาถึง ซึ่งเป็นเรือดูดทรายขนาดใหญ่กว่าเรือลำเก่า จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานมีมากขึ้น และจะเริ่มปฏิบัติงานต่อในทันที เชื่อว่างานจะเสร็จทันตามกำหนดอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูความชัดเจนหลังจากเรือดูดทรายลำใหม่เดินทางมาถึงแล้ว

Subscribe
Advertisement