กลุ่ม 2T(ทูที)ลูกน้ำเค็มภาคตะวันออก สองล้อสายบุญ จัดทริปบุญประจำปี ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนบ้านมาบสองหนองปรือ

          ที่บ้านเลขทื่ 34/1 หมู่ 6 บ้านมาบสอง ค่ายมวยซอย 8 นายไพรจิตร์ ปั้นประสงค์ ผู้นำกลุ่ม 2T(ทูที)ลูกน้ำเค็มภาคตะวันออก คณะคาราวานสองล้อสายบุญ เข้ามอบสิ่งของ ถุงยังชีพให้กับผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง จำนวน6รายด้วยกัน โดยมีคณะ อสม.บ้านมาบสอง ให้การต้อนรับ ด้วยมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข นำเจลล้างมือพร้อมเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย มาทำการตรวจผู้เข้าร่วมคณะทุกคนอย่างเคร่งครัด
          สำหรับการเข้าช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ด้อยโอกาสในชุมชนบ้านมอบสองในวันนี้ ทางคณะสองล้อสายบุญได้รับการประสานงานจากชาวบ้านในชุมชน ซึ่งเป็นครอบครัวผู้ป่วย ผู้ด้อยโอกาสโดยตรง ว่าได้รับความเดือดร้อน จึงได้ร้องขอให้ทางคณะเข้าช่วยเหลือ ด้วยเศรษฐกิจที่ตกต่ำส่งผลกับผู้ที่ต้องทำงานเลี้ยงชีพ บางครอบครัวตกงาน บางครอบครัวได้เงินมาไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในครอบครัว เมื่อได้รับการประสานงาน ทางคณะสองล้อสายบุญได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนครอบครัวทั้งหมด ที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือมาจำนวน 6 รายด้วยกัน จากนั้นได้นำสิ่งของต่างๆ มามอบให้
โดยรายที่ 1 คือนางน้ำฝน อยู่เป็นสุข อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/18 ม.6 ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งมดลูกระยะสุดท้าย นอนติดเตียง ทางครอบครัวผู้ป่วยมีความต้องการเตียงนอนแบบในโรงพยาบาล เเพมเพิร์ส ข้าวสารอาหารแห้งและของใช้จำเป็น ทางคณะสองล้อสายบุญได้นำสิ่งของทั้งหมดทื่ทางครอบครัวผู้ป่วยได้ร้องขอมาทั้งหมด นำไปมอบให้ ท่ามกลางความปลื้มปิติของครอบครัว ทางด้านตัวผู้ป่วยเอง ได้กล่าวขอบคุณคณะสองล้อสายบุญทั้งน้ำตา
รายที่ 2 นางจันทร์เที่ยง โนนชัยอายุ 63 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ลุกเดินไม่ได้ ต้องอาศัยเพื่อนข้างห้องช่วยกันดูแล เนื่องด้วยผู้ป่วยเป็นคนต่างจังหวัด ไม่มีญาติ มาอาศัยอยู่บ้านมาบสองเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว ซึ่งทางผู้ดูแลได้ร้องขอความช่วยเหลือมา จากนั้นทางคณะได้เดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 34/13 มอบถุงยังชีพพร้อมด้วยเงินให้กับนางเพชรพันธ์ เทียนมณี อายุ 58 รายที่ 3 ที่ป่วยพิการทางด้านสมอง เส้นเลือดสมองแตกมาหลายสิบปี และรายที่ 4 นายเสน่ห์ กริ่มใจ อายุ 65 ปี ผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นโรคด้านสมอง ไม่สามารถพูดได้ รายที่ 5 นางบุญมี แสงจันทร์ อายุ อายุ 82 ปี เป็นผู้สูงอายุซึ่งป่วยติดเตียง และรายที่ 6 นายสุริยนต์ หลิมสกุล 50 ปี ป่วยนอนติดเตียงด้วยโรคเส้นเลือดสมองแตก
บรรยากาศในการทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมในวันนี้ของคณะสองล้อสายบุญ ก็เต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับ ทางคณะสองล้อสายบุญในฐานะผู้เป็นสะพานบุญ ขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้ร่วมบุญมอบปัจจัยให้ทางกลุ่ม เป็นตัวแทนในการจัดซี้อสิ่งของต่างๆ ให้กับผู้ป่วยผู้ด้อยโอกาสทั้ง 6 รายในโอกาวนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement