หนุ่มโรงงานคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาที่นอน นั่งรมควันในห้อง เพื่อนข้างห้องได้กลิ่นออกมาดู เห็นไฟไหม้ลุกลามไหม้หอพัก จึงช่วยกันพังประตูเข้าไปใช้น้ำและถังเคมีดับเพลิงได้สำเร็จ ก่อนที่หนุ่มโรงงานจะยังไม่ยอมสงบวิ่งออกไปตามถนนให้รถชน

         เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 ต.ค.64 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องพักแห่งหนึ่ง แยกหนองแร่ หมู่ 9 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงนำรถดับเพลิงไปควบคุมสถานการณ์
เมื่อไปถึงพบว่าชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ใช้น้ำและถังเคมีดับเพลิงดับไฟได้สำเร็จ ส่วนเจ้าของห้องซึ่งเป็นคนจุดไฟเผาได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งวิ่งหนีไปตามถนน ก่อนจะวิ่งให้รถยนต์ที่ผ่านไปผ่านมาชนจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงเข้าควบคุมตัวให้อยู่ในอาการสงบ ก่อนประสาน ร.ต.อ.พิเชษฐ มีภู่เพ็ญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ
        ในที่เกิดเหตุเป็นหอพักสองชั้น ห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้นล่าง พบผู้ที่อาศัยอยู่ในหอพักกำลังยืนจับกลุ่มคุยถึงเหตุการณ์ตื่นเต้นที่เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ กันอยู่หน้าห้องที่เกิดเหตุ เมื่อเข้าไปตรวจสอบในห้องพบว่ามีร่องรอยไฟไหม้อยู่บนที่นอน มีข้าวของเครื่องใช้วางกองบนที่นอนจนได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยมีคราบน้ำและสารเคมีดับเพลิงที่ถูกฉีดแล้ว กระจายเต็มห้อง ส่วนเจ้าของห้องทราบชื่อในภายหลังคือ นายวาที โอทารัมย์ อายุ 29 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งเป็นผู้จุดไฟเผาห้องตัวเอง ก่อนเพื่อนร่วมหอพักจะมาช่วยกันพังประตูเข้าไปดับเพลิงได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากดับเพลิงได้แล้ว นายวาทีที่ยังมีอาการคลุ้มคลั่งได้วิ่งหนีออกจากหอพัก วิ่งไปตามถนนพยายามวิ่งให้รถที่ผ่านไปผ่านมาชน จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันห้ามอยู่ห่าง ๆ เนื่องจากนายวาทีมีมีดพกติดตัวอยู่ จนกระทั่งมีรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส สีบรอนซ์ดำ หมายเลขทะเบียน ขท 4779 นครราชสีมา ที่มีนางสาวมนัสนันท์ ส้มกลาง อายุ 31 ปีอาชีพพนักงานขายขับรถมาช้า ๆ ผ่านมาพอดี ทำให้นายวาทีวิ่งเข้าไปชนกับรถเก๋งก่อนกระเด็นขึ้นไปบนหลังคากลิ้งตกลงมาหน้ารถอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ตามมาต้องช่วยกันควบคุมตัว ก่อนจะส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ แหลมฉบังต่อไป

จากการสอบถามนางสาวมนัสนันท์ ส้มกลาง ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองขับรถยนต์เก๋งจะไปกินข้าวกับเพื่อน โดยตนเองขับมาช้า ๆ คนเดียว พอมาถึงที่เกิดเหตุก็มีผู้ชายเดินออกมากลางถนนก่อนจะวิ่งมาชนกับรถของตนเอง โดยตัวของผู้ชายคนดังกล่าวได้กระเด็นกลิ้งขึ้นไปบนหลังคารถ ก่อนจะกลิ้งตกลงมากองกับพื้นบริเวณหน้ารถ ตนเองจึงจอดรถลงไปถามว่าเป็นอะไรไหม จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัวไว้ โดยตนเองรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก มือสั่นไปหมด ทำอะไรไม่ถูก จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์ได้รับความเสียหายกระโปรงหน้ารถบุบ กระจกด้านหน้าแตก หลังคาบุบ และที่ปัดฝนหักเสียหาย ซึ่งรถยนต์ของตนเองประกันเพิ่งจะหมดไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ด้วย

ด้านนายเฉลิมวุฒิ ลามาตย์ เพื่อนข้างห้องที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองพักอยู่ในห้องติดกับห้องที่เกิดเหตุ ได้ยินคนตะโกนมาว่าไฟไหม้จึงออกมาดู เห็นควันลอยออกมาจึงแอบมองลอดหน้าต่างเข้าไปเห็นไฟไหม้อยู่บนเตียง จึงตะโกนเรียกเพื่อนร่วมหอช่วยกันพังประตูเข้าไปหาน้ำและถังดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ กลัวไฟจะไหม้หอพัก โดยไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ตอนที่พังห้องเข้าไปยังเห็นนายวาทีเจ้าของห้องที่จุดไฟนั่งอยู่บนโซฟาในห้อง พอพวกตนช่วยกันดับไฟ เจ้าของห้องก็เดินออกมาดูข้างหน้าห้องไม่ได้หนีไปไหน แต่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ซึ่งในตัวมีมีดพกอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีกด้วย โดยนายวาทีมีอาการเหมือนคุมสติตนเองไม่อยู่ ก่อนจะเดินออกไปตามถนนวิ่งให้รถชน แล้วตำรวจก็เอาตัวไปสถานีตำรวจ

ด้านนายสมบัติ โพธิ์งาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง เปิดเผยว่า ตนเองมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าชาวบ้านได้ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุก็วิ่งออกไปตามถนน ตนเองจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้นายวาทีเข้ามาอยู่ริมถนน แต่นายวาทีพยายามเดินหนี พอดีรถเก๋งขับมาไม่เร็ว นายวาทีก็วิ่งไปตัดหน้าให้รถชนจนรถได้รับความเสียหาย โชคร้ายที่รถเก๋งประกันหมดพอดีอีกด้วย

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสอบสวนนายวาทีได้ เนื่องจากยังมีอาการไม่ปกติ จึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ในห้องขัง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ก่อเหตุอาละวาดขึ้นมาอีก เมื่อมีสติดีแล้วจะนำตัวมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนทางด้านผู้เสียหายคือเจ้าของหอพักและเจ้าของรถยนต์เก๋งก็ได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สภ.แหลมฉบัง ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement