คณะผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทย มอบยาสมุนไพรสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19 เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือและลดจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

          เมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้ากราบนมัสการพระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ในการรับมอบยาสมุนไพรสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19 จำนวน 5 แสนแคปซูล พร้อมกับคณะผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทย และตัวแทนแพทย์แผนไทยภาคตะวันออก นำโดยพลเรือเอกชาญชัย เจริญสุวรรณ นายกสมาคมแพทย์แผนไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในการรับประทานสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจากสถานการณ์ระบาดเชื้อโควิด-19 จังหวัดชลบุรี ที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อค่อนข้างสูง
           ซึ่งเป็นเจตนารมย์และทางเลือกส่งต่อความช่วยเหลือด้วยพืชสมุนไพรไทย ที่มีหมอยาหรือปราชญ์ชาวบ้านด้านสมุนไพรคิดค้นพัฒนาด้วยภูมิปัญญาและสืบทอดกันมาเป็นตำหรับยาสมุนไพรไทยใช้รักษาโรคมานานนับร้อยปี
           พระมหาขวัญชัย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ กล่าวว่า ยาสมุนไพรสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่ยาเพื่อรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีส่วนผสมจากพืชสมุนไพรต่างๆ อาทิ ฟ้าทลายโจร กระชายขาว พลูคาว ลูกใต้ใบ เหงือกปากหมอ หนุมานประสานกาย เป็นต้น
              ในวิกฤตเชื้อโควิดระบาดที่กำลังเกิดขึ้นในทุกประเทศทั่วโลกขณะนี้ คนไทยทุกคนควรเปิดใจยอมรับและใช้สมุนไพรไทยเป็นทางเลือก เพื่อเสริมภูมิร่างกายป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรค
            ซึ่งตัวแทนแพทย์แผนไทยภาคตะวันออก ได้ย้ำถึงพืชสมุนไพรจากศาสตร์ด้านแพทย์แผนไทย ที่ได้พัฒนาและมีผลสำเร็จในการใช้สร้างภูมิให้ร่างกายแข็งแรง ก็จะช่วยให้ลดจำนวนผู้ติดเชื้อ เพื่อพี่น้องคนไทยจะได้กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติเช่นเดิม
Subscribe
Advertisement