เมืองพัทยาเริ่มกลับมามีสีสัน หลังปลดล็อกผ่อนคลายเวลาเคอร์ฟิวเป็น 4 ทุ่มถึงตี 4 ทำให้ธุรกิจร้านรวงทำมาค้าขายได้มากขึ้น

           ตามที่ ศบค.เห็นชอบการปรับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ตั้งแต่ 1 ต.ค.64 เปิดกิจการและกิจกรรม ประกอบด้วย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ ร้านทำเล็บ ร้านสัก สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (นวด สปา) กีฬาในร่ม โรงภาพยนตร์ และการเล่นดนตรีในร้านอาหาร พร้อมลดเวลาห้ามออกจากเคหสถาน เป็น 22.00-04.00 น. อย่างน้อย 15 วัน และขยายเวลาเปิดบริการได้ถึง 21.00 น. ได้แก่ ศูนย์การค้า และร้านสะดวกซื้อ

ในส่วนของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เพชรบุรี (ชะอำ) ชลบุรี (พัทยา, บางละมุง, จอมเทียน, บางเสร่) และเชียงใหม่ (อ.เมือง, แม่ริม, แม่แตง, ดอยเต่า) ที่ได้เตรียมความพร้อมในการเปิดเมือง 1 ต.ค.64 ตามเป้าหมายของรัฐในช่วงแรกก่อนถูกเลื่อนเปิดเมืองออกไปเป็นวันที่ 1 พ.ย.64 เพื่อกระจายวัคซีนให้ครอบคลุม 70% นั้น

ล่าสุด วันที่ 1 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่รายงานบรรยากาศของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ได้เตรียมความพร้อมของพื้นที่ในการเปิดเมืองท่องเที่ยวนำร่องตามแนวทาง Pattaya Moves On มาก่อนนี้ พบว่าบรรยากาศโดยรวมเริ่มดูมีสีสันขึ้นมาบ้างแล้ว บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจ ร้านรวงต่างๆ เริ่มขยับขยายเปิดหน้าร้านให้บริการเพื่อเรียกลูกค้าขับเคลื่อนธุรกิจของตัวเอง

         ทั้งนี้ พบว่าบริเวณชายหาดพัทยา มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเริ่มออกมากิจกรรมผ่อนคลายนอกสถานที่มากขึ้น ทั้งการออกกำลังกาย การนั่งพักผ่อนรับประทานอาหารริมชายหาด ส่งผลให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดเมืองพัทยาพลอยได้อานิสงค์ไปด้วย
           นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนนำอุปกรณ์มานั่งตกหมึกกันตามแนวชายหาดเมืองพัทยาจนเป็นภาพที่น่าสนใจ เนื่องจากในช่วงนี้ของทะเลเมืองพัทยาจะเป็นช่วงที่หมึกมาหากินอยู่ไม่ห่างจากชายฝั่งมากนัก อย่างไรก็ตาม หลัง ศบค.ปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 22.00 น.ถึง 04.00 น. ทำให้ประชาชนได้มีเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตเพิ่มมากขึ้น

Subscribe
Advertisement