รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ขับส่ายไปมาก่อนพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้ออีกคันอย่างแรง พังยับ คนขับติดคาซากเสียชีวิตคาที่

        เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 30 กันยายน 2564 ร.ต.ท.ปรัชญา นุรารักษ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บนถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ขาเข้าพัทยา หมู่ 4 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสติดภายในซากรถ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
         ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อฮีโน่ หัวสีขาว ทะเบียน 70-9731 ฉะเชิงเทรา ชนท้ายรถพ่วง18 ล้อ ยี่ห้อยูดี หัวสีเทา ทะเบียน 70-8544 สมุทรปราการ โดยมีร่างนายวิชวน จงน้อมกลาง อายุ 50 ปี คนขับรถพ่วงคนที่ชนท้ายถูกคอนโซลช่วงหน้ารถอัดติดภายใน กู้ภัยฯใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมา ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงนำร่างออกมาได้ สภาพขาหักทั้ง 2 ข้าง หน้าอกยุบ และนายวิชวนทนพิษบาดแผลไม่ไหวทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
           จากการสอบถามนายน้อย ทองคำ อายุ 63 ปี คนขับรถพ่วงที่ถูกชนท้าย เปิดเผยว่า ตนขับรถมาปกติ มองกระจกหลังเห็นรถคันที่ชนท้ายขับส่ายไปมา ก่อนรถพ่วงคันดังกล่าวจะพุ่งมาชนท้ายรถของตนอย่างแรง ทำให้รถตนเสียหลักแต่บังคับรถได้ ไม่เช่นนั้นอาจพุ่งไปชนคันอื่นจนอาจทำให้ตนเองเสียชีวิตได้
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดหลับใน อย่างไรก็ตามจะได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้งว่าสาเหตุที่รถพ่วงชนท้ายว่าเกิดจากอะไร เพื่อจะได้ดำเนินการกระบวนการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement