คนไทยไม่ทิ้งกัน..มูลนิธิกู้ภัยสว่างฯเมืองพัทยา เมื่อเดินทางเข้าถึงพื้นที่น้ำท่วม จ.ลพบุรี ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงและอพยพผู้คนหนีน้ำ พร้อมทั้งแจกข้าวกล่องน้ำดื่มให้ผู้ประสบอุทกภัย

         หลังจากที่เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา พร้อมด้วยนายไพโรจน์ กาญจนประภาส และนายสุริยะ ดาราเย็น คณะกรรมการหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ ได้นำกำลังพลกู้ภัยและอาสาสมัคร ชุดปฏิบัติการพิเศษทางน้ำ โดยนำเรือท้องแบนเรือเจ็ทสกรี จำนวน 6 ลำ รถออฟโรดโฟวีล 5 คัน กำลังคนกว่า 40 นาย เดินทางจากพัทยาไปยังจังหวัดลพบุรีนั้น

เมี่อเดินทางไปถึงพื้นที่ ได้แบ่งกำลังพลในการทำงานออกเป็น 2 ชุดในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเน้นย้ำให้กู้ภัยทุกคนคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยว เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว กู้ภัยทั้งสองชุดได้เริ่มปฏิบัติภาระกิจไปยังอำเภอโคกสำโรงและอำเภอชัยบาดาล ได้นำข้าวกล่องสำเร็จรูปจำนวน 300 กล่อง และน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ไม่สามารถออกมาข้างนอกได้ แต่สามารถใช้ชีวิตอยู่บนบ้านชั้นสองหรือบนหลังคาบ้านได้

          ในส่วนของชาวบ้านที่มีบ้านน้ำท่วมสูงสุด จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายออกมาด้านนอน รวมถึงผู้ป่วยติดเตียงและคนชรา ก็ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกมาด้วยความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้อยู่ในพื้นที่จ.ลพบุรีถึง 3 วัน ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งกลางวันและกลางคืน จนภารกิจสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทางคณะจึงได้เดินทางกลับสู่เมืองพัทยา

ทั้งนี้ หากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่ลดลงในหลายๆ จังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อน ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์มีความพร้อมที่จะไปช่วยเหลือ เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน คนไทยไม่ทิ้งกัน

Subscribe
Advertisement