แม่ค้าออนไลน์เป็นงง ลูกค้าซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโอนเงินแล้วไม่ได้ของ ตามทวงสินค้า ตรวจสอบพบชื่อตรงกัน วอนสื่อช่วยชี้แจง

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 กันยายน 2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี น.ส.วิมล ไชยวรรณ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253 หมู่ 4 ถ.เอื้ออาทร ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ตนเองเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ปรากฏว่าอยู่ดีๆ ได้มีลูกค้าออนไลน์โทรศัพท์มาแจ้งว่า ได้สั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้าและโอนเงินไปแล้ว 1,500 บาท ทำไมไม่ได้รถจักรยานไฟฟ้าตามที่ได้สั่งซื้อไป ตนเองก็ตกใจเพราะเป็นแม่ค้าขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ไม่ได้ขายรถจักรยานไฟฟ้า และถูกทวงถามมาแล้วหลายราย จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.เกาะจันทร์

           จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแม่ค้าคนดังกล่าวที่หลอกขายรถจักรยานไฟฟ้าแล้ว พบว่ามีชื่อตรงกันทั้งหมด 3 คน และตนเองไม่ได้ทำผิดหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับขายรถจักรยานไฟฟ้าแต่อย่างใด จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.วิมลกล่าวว่า หลังจากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพบว่าชื่อที่จดทะเบียนประกอบพาณิชยกิจคือ พิมพ์ “แม่ค้าออนไลน์” ไว้คือ นางวิมล ไชยวรรณ ส่วนตนเองใช้ชื่อ น.ส.วิมล ไชยวรรณ ซึ่งไม่ตรงกัน ประกอบกับตนเองได้แจ้งหมายเลขโทรศัพท์ไว้ในออนไลน์ด้วย ทำให้ผู้ที่ซื้อรถจักรยานไฟฟ้าแล้วไม่ได้ของ จึงได้โทรศัพท์มาทวงถาม ทำให้เครียดเหมือนกัน ตนเองขายรถจักรยานไฟฟ้าไม่ได้ เพราะไม่ได้จดทะเบียนไว้ อย่างไรก็ตามอยากให้ผู้สนใจที่จะซื้อรถจักรยานไฟฟ้าตรวจสอบให้ดี เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ เนื่องจากรถจักรยานไฟฟ้าราคา 7-8 พันบาท แต่มาขายในราคา 1,500 บาท คงเป็นไปไม่ได้ จึงอยากจะออกมาฝากเตือนทุกคนผ่านสื่อมวลชนอีกทางหนึ่ง

Subscribe
Advertisement