หนูน้อยวัย 4 ขวบ จิ๋วแต่แจ๋ว ช่วยแม่ไลฟ์สดขายสินค้าและช่วยครอบครัวเลี้ยงด้วงสาคูช่วงวิกฤตโควิด-19

          จากกรณีเฟสบุ๊คที่ชื่อ Beeraya Na Nongree มีการถ่ายทอดสดหรือไลฟ์สด การขายสินค้าหลายอย่าง มีเด็กหญิงตัวน้อยๆ พูดจาฉะฉาน ตั้งใจแนะนำสินค้า โดยมีคุณแม่นั่งคอยบอกราคาค่าสินค้า ซึ่งมีลูกค้าเข้ามา F สินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็กหญิงคนดังกล่าวนั้นบางครั้งอารมณ์ดีก็จะร้องเพลงและเต้นไปด้วย มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจที่เด็กหญิงได้ช่วยแม่ และยังมีภาพการเลี้ยงตัวด้วงสาคู ที่มีรูปร่างคล้ายหนอน ถ้าหากเด็กทั่วไปก็จะกลัวหรือขยะแขยง แต่สาวน้อยผู้นี้ไม่มีการขยะแขยงหรือกลัวแต่ประการใด
         ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 48/86 หมู่บ้านสวนคูณ 2 หมู่ 7 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับ น.ส.บุปผารัตน์ อำนวยพรสถิต อายุ 45 ปี ผู้เป็นแม่ และ ด.ญ.ตรีรัตน์ หรือน้องพิมรี่เอย อำนวยพรสถิตย์ อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลชลบุรี ลูกสาวคนเก่งกำลังไลฟ์สดขายสินค้าอย่างตั้งใจ ใช้เวลาวันละประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง ก็จะหยุดแล้วมาเตรียมสินค้าส่งให้ลูกค้า หลังจากนั้นก็จะมาที่ข้างบ้านเพื่อทำการเลี้ยงด้วงสาคู มีการคัดแยกออก เอาตัวที่โตแล้วนำไปล้างท้องตามขั้นตอน หลังจากนั้นก็จะเอาไปทอดให้สุกบรรจุใส่ถุงขายให้ลูกค้าที่สั่งกันมาก่อนนั้น โดยขณะที่คัดแยกตัวด้วงสาคูนั้นน้องพิมรี่เอยไม่มีอาการกลัวตัวด้วงเลยช่วยพ่อแม่ด้วยความตั้งใจ
           น.ส.บุปผารัตน์ อำนวยพรสถิต ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพส่วนตัวค้าขายชิ้นส่วนไก่สดที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง แต่พอมีการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 มีคนติดเชื้อกันมาก ทำให้ตนรู้สึกห่วงครอบครัว กลัวการติดเชื้อ จึงหยุดขายและหันมาศึกษาวิธีการเลี้ยงด้วงสาคู และทำในครอบครัวช่วยกัน ด้วงสาคูเลี้ยงได้ตัวโตตามขั้นตอน เน้นสะอาด โดยมีพร้อมขาย และยังผลิตผสมพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เอง โดยมีน้องเอยลูกสาวช่วยทำช่วยเก็บตัวด้วง และเขาชอบการเลี้ยงด้วงสาคูมาก และต่อมาหารายได้เสริมด้วยการลองขายของออนไลน์ หรือไลฟ์สดตนไลฟ์เอง แต่น้องเอยมาช่วยขายเลยตั้งชื่อให้ว่า “น้องพิมรี่เอย” ปรากฏว่ายอดขายดีกว่าแม่ขายอีก ตั้งแต่นั้นก็ให้น้องพิมรี่เอยก็ขายมาตลอดและตนจะคอยช่วยอยู่ข้างๆ ในการบอกราคาสินค้า

ทั้งนี้ใครสนใจช่วยอุดหนุนน้องพิมรี่เอยก็สามารถติดตามได้ที่เฟสบุ๊กชื่อว่า “บีรยา ณหนองรี”

Subscribe
Advertisement