ตาวัย 70 ปี มีอาการอัมพฤกษ์ติดเตียง หลังฉีดไฟเซอร์ เข็ม 2

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 กันยายน 2564 นายพงษ์เทพ ดิตต์โพธิ์ อายุ 28 ปี พักอยู่บ้านอมรเทพ เลขที่ 76/20 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ผู้เป็นพ่อ คือนายประจิม ดิตต์โพธิ์ อายุ 70 ปี เกิดอาการข้างเคียง หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ทำให้กลายเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกซ้าย ต้องให้อาหารทางสายยาง ทั้งที่ปกติก่อนหน้านี้พ่อของตนมีสุขภาพแข็งแรงดี สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ และใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ กระทั่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์

นายพงษ์เทพ ลูกชายเล่าอีกว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา พ่อของตนได้เดินทางไปรับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลบางละมุง เมื่อกลับมาก็มีอาการข้างเคียง เป็นไข้เล็กน้อย ก็รับประทานยาพาราเซตามอลจนหายเป็นปกติ กระทั่งเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ่อของตนได้ไปรับการฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่สอง เมื่อกลับมาก็มีอาการไข้ อ่อนเพลีย และไม่มีแรง ตอนแรกคิดว่าคงไม่ร้ายแรงอะไร แต่เมื่อผ่านมาประมาณ 1 สัปดาห์ พ่อก็เริ่มไม่ไหวแล้ว

           ซึ่งตอนนี้ได้เพียงคำแนะนำจากโรงพยาบาลว่าให้ไปเขียนยื่นคำร้องเกี่ยวกับสิทธิ์ของผู้ป่วย แต่ก็ยังไม่มีการเข้ามาเยียวยาดูแลจากหน่วยงานไหนเลย ตอนนี้ก็รู้สึกแย่มากที่เห็นพ่อตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ ทั้งที่เคยใช้ชีวิตแข็งแรงตามปกติ แต่ก็ยังคงต้องช่วยกันดูแลต่อไป อย่างไรก็ตามตนเองก็หวังว่าพ่อของตนจะหายกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง
Subscribe
Advertisement