รองนายกหนองปรือออกโรงโต้ กรณีประชาชนในพื้นที่เมืองหนองปรือร้องสื่อหลังรับการฉีดวัคซีนเข็มแรก เกิดอาการผิดปกติทางร่างกาย ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล เผยส่งเจ้าหน้าที่สอบถาม ให้ความช่วยเหลือตั้งแต่วันแรก ไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมแนะนำขั้นตอนในการดำเนินการประสานงานแก่คนในครอบครัวไปแล้ว

         จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสมโภช ปั้นประสงค์ อายุ 34 ปี ว่าผู้เป็นแม่ คือ นางสมพร ทองเกิดหลวง อายุ 56 ปี พักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ต.หนองปรือ ได้เข้าทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกในวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา พอกลับมาก็พบว่าเริ่มมีอาการผิดปกติ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ซีกขวามีอาการชา เป็นอัมพฤกษ์ไปครึ่งซีก ปากเบี้ยวจนไม่สามารถพูดได้ ทางครอบครัวจึงได้พาคุณแม่ไปพบแพทย์และได้รับยาเกี่ยวกับระบบโลหิต หลอดเลือดอุดตัน ลดความดันเลือดมาทาน แต่พบว่าผ่านไปแล้ว 1 เดือนอาการยังไม่ดีขึ้น และทำให้ไม่กล้าที่จะเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ซึ่งทางครอบครัวก็เชื่อกันว่าน่าจะเป็นผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ที่ผ่านมา ตั้งแต่แม่มีอาการป่วย ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล ซึ่งกรณีดังกล่าวได้มีการแพร่กระจายไปยังหลายช่องทาง สร้างความเสียหายแก่เทศบาลเมืองหนองปรือเป็นอย่างมาก
           ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ในฐานะที่รับผิดชอบและดูแลในส่วนของงานสาธารณสุขก็ได้ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางเทศบาลไม่เคยทอดทิ้ง ตรงกันข้าม หลังทราบเรื่อง ทางผู้บริหารได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลือ อาทิ แนะนำวิธีการเข้าระบบการรักษาและการเยียวยาจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พร้อมได้แนะนำขั้นตอนการพาผู้ป่วยไปทำการรักษาอาการป่วยต่อ ซึ่งปัจจุบันพบว่านางสมพรได้รับการรักษาจากคณะแพทย์โรงพยาบาลบาละมุงเรียบร้อยแล้ว ส่วนขั้นตอนของการได้รับเงินเยียวยานั้น ได้แนะนำให้ไปเขียนคำร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเป็นระบบ
             สำหรับรายนี้ถือว่าเป็นรายแรกที่เกิดขึ้นในพื้นที่เมืองหนองปรือ ที่มีอาการผิดปกติหลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งในส่วนของเทศบาลทำหน้าที่เพียงตัวกลางในการจัดหาประชาชนเข้ารับการฉีด ซึ่งวัคซีนที่ได้รับการฉีดก็เป็นวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐ ดังนั้นทางเทศบาลคงจะเข้าไปรับผิดชอบอะไรมากไม่ได้ อาทิ เรื่องของการเยียวยาผู้ป่วยก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากไม่ได้มีระเบียบกำหนดไว้ แต่เรื่องของการดูแลนั้นอยากจะยืนยันว่าทางเทศบาลเมืองหนองปรือไม่เคยทอดทิ้ง และเข้าไปดูแลตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าว
          อย่างไรก็ตามในวันจันทร์นี้ทางนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ จะได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ครอบครัวดังกล่าวอีกครั้ง
Subscribe
Advertisement