หนุ่มโรงงานเตือนภัย หลังไปพบข้อความแจกเงินฟรี หลงเข้าไปทำตาม กลับถูกให้โอนเงินค่าสมัคร ก่อนรู้ตัวว่าถูกหลอก ขอเงินคืน แต่ไม่ทันแล้ว ถูกบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง

          ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายถนัด ใจอินทร์ อายุ 44 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 3 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ออกมาเตือนภัยกลุ่มมิจฉาชีพในโลกออนไลน์ ว่า ตนเองได้รู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่งในเฟซบุ๊ค โดยใช้ชื่อว่า “ธัญญา เพ็ชรบุรี” มานานประมาณ 6 เดือน โดยไม่เคยเห็นหน้าหรือติดต่อกันเลย จนเมื่อเร็วๆ นี้ตนเองเปิดไปเจอข้อความในเฟซบุ๊คประมาณว่าหญิงสาวคนดังกล่าวต้องการทำบุญ โดยขอให้คนที่ต้องการเงินจำนวน 6,000 บาท พิมพ์คำว่า “ยินดีด้วย” ก็จะได้รับเงินทันที

         หลังจากนั้นตนเองจึงลองพิมพ์คำว่า “ยินดีด้วย” ไป และปรากฏตัวหนังสือสีแดงขึ้น ต่อจากนั้นก็มีเฟซบุ๊คชื่อ “ธัญญา เพ็ชรบุรี” ทักข้อความเข้ามาโดยสอบถามทักทายว่า ถ้าได้เงินจะเอาไปทำอะไร ตนก็ตอบว่าจะไปทำบุญก่อน หลังจากนั้นก็อธิบายว่าให้ตนต้องสมัครสมาชิกก่อนเป็นเงิน 400 บาท โดยมีข้อความมาว่าให้โอนเงินเข้าบัญชี นายเกียรติศักดิ์ ตรีกามน ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เลขที่บัญชี 800-2-11856-3 หลังจากนั้นก็ส่งภาพสลิปการโอนเงินของคนอื่นมาให้ตนเองดู เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง หลังจากนั้นก็ได้ส่งลิ้งค์มาให้ตนเอง พอกดเข้าไปก็พบว่าเป็นไลน์ โดยขึ้นว่า VIP ซึ่งพอเข้าไปก็จะมีการอธิบายว่าให้ทำตามแอดมินบอก ถ้าจ่ายเงิน 400 บาท จะได้เงินกลับมาจำนวน 6,400 บาท ถ้าจ่าย 800 บาท จะได้เงิน 12,800 บาท ถ้าจ่าย 1,200 บาท จะได้เงิน 19,300 บาท เป็นต้น แต่จะต้องจ่ายค่าสมาชิกอีก 399 บาท และตนเองจึงได้ให้เลขที่บัญชีเพื่อรอที่จะได้รับการโอนเงินเข้ามาให้ตนเอง
         หลังจากโอนไปแล้วเป็นครั้งที่สองก็รอเงินที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะต้องโอนมา แต่ก็ไม่ได้รับ จนตนเองทักไปก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ให้ตนเองโอนเงินไปให้อีกจำนวน 1,199 บาท ตนเองเห็นดังนั้นจึงคิดว่าต้องถูกหลอกอย่างแน่นอน ตนเองจึงติดต่อกลับไปทางเฟซบุ๊คหาผู้ใช้ชื่อว่า ธัญญา เพ็ชรบุรี ก็พบว่าถูกบล็อกไปเรียบร้อยแล้ว
        ทั้งนี้พอทราบว่าถูกหลอกจึงอยากออกมาเตือนประชาชนทั่วไปว่าอย่าไปหลงเชื่อการแจกเงินในโลกโซเชียล อย่าไปอยากได้เงินคนอื่นมาฟรี ๆ เพราะเราไม่รู้ได้เลยว่าจะถูกหลอกเอาเงินไปแทน เรื่องนี้เกิดจากความโลภของตนเองอย่างแท้จริง
Subscribe
Advertisement