ปาฎิหารย์หลวงพ่อแก้วเกจิชื่อดังวัดหนองตำลึง ชลบุรี มีคนนำเทียนมาจุดหน้าองค์ แต่ดลใจให้ชาวบ้านมาพบทำให้ไฟไหม้แค่บางส่วน และช่วยกันนำทองเปลวมาปิดให้องค์เหมือนเดิม

          ผู้ใช้เฟชบุ๊ค ชื่อว่า บัง เฉย เฉย ได้โพสต์ข้อความว่า เหตุเกิด 218 หลวงพ่อแก้ว สาเหตุจุดเทียนแล้วลามไปไหม้จีวรหลวงพ่อ และได้มีการนำภาพรูปหล่อหลวงพ่อแก้วไฟไหม้ภายนอกเป็นสีดำเกรียมด้านหน้า และพบเทียนปักไว้บริเวณหน้าตัก

ผู้สื่อข่าวทราบเรื่อง ได้เดินทางไปยังวิหารหลวงพ่อแก้ว ตั้งอยู่ที่วัดหนองตำลึง ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับชาวบ้านและพระลูกวัด ได้ช่วยกันนำแผ่นทองเปลวบริสุทธิ์มาติดยังองค์ของหลวงพ่อแก้ว เพื่อให้รูปหล่อขององค์หลวงพ่อแก้วกลับมาเหมือนเดิม เนื่องจากเป็นเกจิที่ชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีและใกล้เคียงเดินทางมากราบไหว้ทุกวัน อีกทั้งราคาของการเช่าเหรียญ บางรุ่นยังมีราคาถึง 6 หลัก

           จากการสอบถาม พระกฤตธนัช กิตติธโน พระลูกวัดหนองตำลึงที่เข้ามาดับไฟ ได้เล่าว่า ในช่วงเย็น ขณะที่กำลังกวาดลานวัด มีชาวบ้านซึ่งมากราบไหว้หลวงพ่อแก้ว วิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ภายในวิหาร จึงรีบไปดูและพบกับเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้องค์ของท่านอยู่ จึงใช้น้ำดับและได้แจ้งกับเจ้าอาวาสทราบ ตรวจสอบ ทราบสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ มีประชาชนได้เข้ามากราบไหว้ แอบนำเทียนไขเข้ามาจุดในวิหาร ปกติแล้วทางวัดมีจุดที่ให้ปักเทียนและธูปอยู่ภายนอกวิหาร
          ด้านชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อแก้ว ที่ดลจิตดลใจให้ชาวบ้านไปพบ ไม่ให้เกิดไฟไหม้วิหาร อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงประชาชนที่มากราบไหว้ ควรทำตามกฎที่ทางวัดตั้งไว้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก หากเกิดไฟไหม้วิหารขึ้นมา ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

 

Subscribe
Advertisement