เตือนภัย! ด็อกเตอร์ลวงจองฉีดไฟเซอร์ อ้างโควต้าสถานทูต สูญเงินฟรี ผู้เสียหายหลายราย

            เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 กันยายน 2564 นางจินดารัตน์ ดาวศรประศาสน์ อายุ 56 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อน ได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนรับรู้ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋น โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าทุกคนได้ติดต่อจองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ กับบุคลที่แอบอ้างตัวเองว่าเป็นด็อกเตอร์ ซึ่งอ้างว่าสามารถจองโควต้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ได้ เป็นโควต้าจากสถานทูต พร้อมระบุสถานที่ฉีดเป็นโรงพยาบาลชื่อดัง สร้างความน่าเชื่อถือ ในราคาเข็มละ 1,200 บาท มีจำนวนจำกัด ให้รีบแจ้งชื่อ โอนเงิน
           เมื่อทุกคนหลงเชื่อก็รีบแจ้งชื่อพร้อมโอนเงินไปตั้งแต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นทุกคนก็ตั้งตารอว่าจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ ตามที่หวังไว้ แต่เมื่อติดต่อไปหาผู้ที่อ้างว่าสามารถจองวัคซีน กลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรไปสอบถามที่โรงพยาบาลที่อ้างไว้ข้างต้น แต่ได้คำตอบว่าตอนนี้ไม่มีวัคซีนไฟเซอร์ และไม่มีโครงการนี้ ก็มั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำเอกสารการโอนเงินมอบไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดี
          ซึ่งสาเหตุที่ทุกคนหลงเชื่อนั้น เนื่องด้วยสถานการณ์ตอนนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้เกิดความกลัวจึงคิดว่าอยากฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ ตอนแรกก็ไม่เชื่อวาจะมีจริง แต่ด้วยการอ้างอิงที่มาจากโควต้าสถานทูต และเป็นคนวงใน โดยการติดต่อนั้นผ่านนางลินดา เจนวุฒิ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายด้วยกัน ที่รู้ข้อมูลมาจากเพื่อนอีกทอด และมั่นใจว่าเพื่อนจะไม่หลอกอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายก็โดนบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตกเป็นเหยื่อต่อกันหลายราย

 

Subscribe
Advertisement