ลูกชายสงสัยแม่ฉีดไฟเซอร์ เกิดผลข้างเคียงอัมพฤกษ์ครึ่งซีกปากเบี้ยวพูดไม่ได้

            เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสมโภช ปั้นประสงค์ อายุ 34 ปี ว่ามารดาชื่อ น.ส.สมพร ทองเกิดหลวง อายุ 56 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 84 ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีอาการผิดปกติ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ซีกขวามีอาการชา เป็นอัมพฤกษ์ไปครึ่งซีก ปากเบี้ยวจนไม่สามารถพูดได้ โดยอาการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ในวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีอาการข้างเคียงจึงเดินทางไปพบแพทย์ ซึ่งได้รับยาเกี่ยวกับระบบโลหิต หลอดเลือดอุดตัน ลดความดันเลือด ผ่านมาแล้ว 1 เดือนอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ทำให้ไม่กล้าที่จะให้เดินทางไปฉีดเข็มสอง
           ซึ่งก่อนฉีดได้ลงทะเบียนกับทางเทศบาลหนองปรือ เมื่อถึงวันนัดก็พาทั้งบิดา และมารดาไปฉีด เป็นวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ทั้งสองคน หลังฉีดมารดาก็มีอาการผิดปกติ แต่บิดาไม่มีอาการผิดปกติอะไร จึงให้ไปฉีดเข็มที่สอง ตามนัดในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ตนเองเชื่อว่าเกิดจากผลข้างเคียงของวัคซีน เนื่องจากทั้งบิดาและมารดา มีโรคประจำตัวแค่เบาหวานเท่านั้น
           อย่างไรก็ตามใบบันทึกประวัติการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่มีระบุว่าได้รับการวัคซีนอะไร ซึ่งในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาหลังจากมารดามีอาการผิดปกตินั้น ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล ซึ่งตนเองก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล พามารดาของตนเองไปรักษาให้หาย กลับมาใช้ชีวิตตามปกติด้วย
Subscribe
Advertisement