พระโพสต์เฟสบุ๊ควอนญาติโยมอย่านำศาลเก่ามาทิ้งในวัด เพราะเป็นการสร้างขยะให้กับวัดที่จะต้องเก็บทิ้ง

             ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อไพบูลย์ สุเมโธ ได้โพสต์ข้อความว่า “ศาลเก่า ศาลหัก พระที่ชำรุดเสียหาย หมา แมว ไม่ต้องเอามาถวายวัดนะ ที่วัดมีเยอะแล้ว #ตอนนี้ยังขาดแต่ปัจจัย เอามาถวายเยอะๆได้ ดูความมักง่ายของคนนะ มาบอกอาตมาว่าเจ้าบอกให้เอามาไว้วัด อาตมาบอกว่าที่วัดไม่รับ ให้ไปหาที่ทิ้งที่อื่น เอามาทิ้งไว้ข้างกำแพงวัดเฉยเลย เวลาโยมอยากได้มาตั้งที่บ้านไปเที่ยวได้หาซื้อมา แพงแค่ไหนก็ซื้อ จัดพิธีอัญเชิญเขามาอยู่อย่างดี แต่เวลาหมดประโยชน์ก็เอาเขามาทิ้งขว้าง แบบนี้ก็ได้เหรอ มันเป็นภาระของคนอื่นเค้านะที่ต้องมาคอยเก็บกวาดให้โยมนะ” พร้อมกับรูปรถกระบะที่บรรทุกศาลพระภูมิเก่าที่วิ่งเอาเข้ามาทิ้งไว้ข้างกำแพงวัด ก่อนจะขับรถหนีออกไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสำนักบก ต.สำนักบก อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับพระอธิการไพบูลย์ สุเมโธ เจ้าอาวาสวัดสำนักบกได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า มีโยมได้ขับรถเข้ามาในวัด บอกว่าจะเอาศาลมาไว้ที่วัดเพราะเจ้าบอกให้เอามาไว้วัด ทางพระอาจารย์ก็ได้บอกว่าในเมื่อตอนอยากได้ซื้อมาแพง ทำพิธีก็แพง แล้วทำไมไม่เอาเขาไปไว้ในที่ดีๆ เพราะวัดไม่ใช่ที่ไว้ศาลพระภูมิเก่าหรือไม่ใช่ที่ทิ้งศาลเก่า หลังจากรถนั้นคันดังกล่าวก็แอบไปเอาศาลพระภูมิลงไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์ข้างกำแพงวัดแล้วขับออกไป

            จึงอยากจะฝากเตือนโยมทั้งหลายว่ากรุณาอย่าเอาพระเก่า ศาลพระภูมิเก่าที่แตกหักมาทิ้งในวัดเพราะวัดไม่ใช่ที่ทิ้งเพราะหากโยมนำมาทิ้งในวัดก็เดือดร้อนพระที่ต้องขนไปทิ้งอยู่ดีเพราะเป็นขยะใช้งานไม่ได้ เป็นแค่ขยะหรือเศษปูนเก่าพระต้องหาที่ไปทิ้งอยู่ดี
Subscribe
Advertisement